Malaysia bắt được một phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam

15/02/2017 16:57 GMT+7

Báo The Star (Malaysia) chiều 15.2 cho biết cảnh sát Malaysia đã bắt được một trong hai phụ nữ châu Á nghi đã sát hại ông Kim Jong-nam, và bắt giữ tài xế taxi đã chở hai người này tẩu thoát.

Khi được phóng viên hỏi liệu người phụ nữ bị bắt sáng 15.2 tại sân bay KLIA2 (Kuala Lumpur) có phải là người xuất hiện trong đoạn phim do camera an ninh (CCTV) ở sân bay quay lại, phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Noor Rashid Ibrahim khẳng định: “Chính là cô ta. Chúng tôi đã xác định cô ta dựa trên hình ảnh từ CCTV và bắt giữ đối tượng. Chúng tôi đang tạm giam cô ta tại trụ sở cảnh sát ở Selangor để thẩm vấn. Chúng tôi tin rằng cô ta có liên quan đến vụ án ngày 13.2”.
Cơ quan chức năng Malaysia đang làm việc với đại diện ngoại giao của vài nước để xác định quốc tịch người phụ nữ này (trong độ tuổi 20).
Ngoài người phụ nữ bị bắt, cảnh sát Malaysia cũng đang truy lùng thêm "một số nghi phạm khác” có liên quan, ông Noor Rashid cho biết thêm.
Truyền thông Hàn Quốc và Malaysia trước đó loan tin hai phụ nữ đã sát hại ông Kim Jong-nam (45 tuổi) - anh trai của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên - bằng kim tiêm tẩm độc hay bắn thuốc độc vào mặt ông này tại ga đi sân bay quốc tế thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) lúc 9 giờ sáng 13.2 (tức 8 giờ theo giờ Việt Nam). Hai người này sau đó được cho đã nhanh chóng tẩu thoát bằng taxi.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc và một quan chức Malaysia ngày 15.2 xác nhận người đàn ông Triều Tiên bị sát hại ở sân bay là ông Kim Jong-nam.
Cảnh sát Malaysia tiến hành khám nghiệm tử thi trong ngày 15.2 để xác định chính xác nguyên nhân tử vong và phân tích camera an ninh tại sân bay để tìm thêm đầu mối về hai phụ nữ nói trên.
Trang tin Malay MailThe Star của Malaysia ngày 15.2 cũng lần lượt đăng tải những hình ảnh từ đoạn camera an ninh (CCTV) ở sân bay cho thấy một trong hai người tiếp cận ông Kim Jong-nam là một phụ nữ trẻ mặc áo thun tay dài và váy ngắn ra đón taxi để tẩu thoát.
Ảnh chụp từ CCTV cho thấy một trong số hai nữ nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam. Người phụ nữ này đã bị bắt sáng 15.2 Malay Mail
Truyền thông Malaysia mô tả người phụ nữ này có hành động nhanh và chính xác, có thể đã được huấn luyện bài bản.
“Hai phụ nữ được cho là đã tiếp cận ông Kim Jong-nam khi ông đang ở quầy ký gửi hành lý. Một người phụ nữ ôm chặt ông Kim Jong-nam từ sau lưng và người còn lại xịt chất độc vào mặt ông”, theo The Star. Sau khi hai người phụ nữ tẩu thoát, ông Kim Jong-nam được đưa đến trung tâm y tế của sân bay rồi được đưa đi cấp cứu, nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện.
The Star cũng cho biết có ba xe hơi của Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia được thấy đậu trước khu vực nhà xác ở bệnh viện Kuala Lumpur, nơi giám định tử thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.