Malaysia bắt nghi phạm vụ án mạng ở sân bay

16/02/2017 06:47 GMT+7

Cảnh sát Malaysia bắt giữ một phụ nữ bị tình nghi dính líu đến cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Báo The Star dẫn thông báo của cảnh sát Malaysia cho biết nghi phạm 28 tuổi bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào lúc 8 giờ 20 phút sáng 15.2 liên quan đến cuộc điều tra vụ người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol đột tử trước đó 2 ngày.
Cảnh sát cho biết họ nhận diện người phụ nữ trên qua máy quay an ninh tại sân bay và đối tượng này đi một mình vào thời điểm bị bắt giữ. Trước đó, giới chức Malaysia cho hay họ đang truy lùng 2 phụ nữ và 4 người đàn ông bị cho là liên quan đến vụ việc, theo Yonhap.
Một cuộc khám nghiệm tử thi đã được tiến hành vào hôm qua nhằm xác định nguyên nhân cái chết của người đàn ông, được cho là do 2 phụ nữ gây ra tại sân bay trước khi tẩu thoát bằng xe taxi. Kết quả khám nghiệm hiện chưa được công bố.
Trước đó, đoạn băng từ máy quay an ninh ghi hình một phụ nữ có nước da sáng bên ngoài nơi được cho là sân bay đã lan truyền trên mạng sau khi xuất hiện thông tin về cái chết bí ẩn. Theo The Straits Times, hiện chưa rõ người trong đoạn băng có phải là nghi phạm vừa bị bắt hay không.
Mạng Twitter cũng xôn xao về một đoạn tweet của trưởng văn phòng tại Seoul (Hàn Quốc) của Đài ABC (Úc) Cho Joo-hee nói rằng cảnh sát Malaysia đã tìm thấy thi thể của 2 phụ nữ được cho là đã ra tay với nạn nhân. Kyodo News dẫn lời một quan chức Nhật cho biết 2 sát thủ có thể đã chết nhưng không rõ là bị giết hay tự sát. Tuy nhiên, các thông tin này chưa được cảnh sát Malaysia xác nhận.
Hình ảnh cận cảnh của người bị cho là nghi phạm Malay Online
Trước đó vào ngày 15.2, cảnh sát Malaysia xác nhận một người đàn ông Triều Tiên tên Kim Chol, 46 tuổi (dựa theo thông tin trên hộ chiếu tìm thấy trên người ông này) đã tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, một số quan chức cảnh sát đã phát biểu với các phương tiện truyền thông Malaysia rằng người tử vong chính là anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Điều này cũng đã được giới chức Hàn Quốc và Mỹ xác nhận vào hôm 15.2, theo Reuters.
Bí ẩn vẫn đang bao trùm xung quanh vụ việc. Một số bản tin nói rằng nạn nhân bị sát hại bằng kim tẩm độc, những cũng có nguồn cho rằng người này đã bị quệt hay xịt chất độc. Tờ Oriental Daily dẫn lời một quan chức giấu tên cho hay tài xế của chiếc taxi chở 2 phụ nữ trên sau vụ tấn công cũng đã bị bắt giữ.
Theo Reuters, giới chức tại Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên ở thủ đô Kuala Lumpur đã không đưa ra phát biểu gì với các phóng viên tập trung ngoài cổng và từ chối cho họ vào trong. Tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết cơ quan này đang theo dõi thông tin về cái chết của ông Kim Jong-nam trên các phương tiện truyền thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.