Malaysia: Chất độc VX khiến ông Kim Jong-nam chết sau 20 phút

26/02/2017 21:21 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Malaysia S. Subramaniam ngày 26.2 thông báo công dân CHDCND Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam chết trong vòng 20 phút sau khi bị tấn công bằng chất độc thần kinh VX hôm 13.2.

Ông Subramaniam cho rằng hàm lượng VX hấp thụ vào người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhiều hơn mức tối thiểu gây chết người là 10 mg, theo báo The Star.
Bộ trưởng Subramaniam cho biết thêm không ai trong đội ngũ y bác sĩ tham gia điều trị cho nạn nhân có triệu chứng bị nhiễm VX, nhưng họ vẫn sẽ được theo dõi tiếp trong 2-3 ngày tới.
Trước đó, cảnh sát Malaysia xác nhận 2 nữ nghi phạm, gồm công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah, đã dùng chất độc VX do nhóm nghi phạm Triều Tiên cung cấp để bôi lên mặt nạn nhân tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào sáng 13.2.
Sau khi bị tấn công, nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Thi thể của ông hiện được lưu giữ tại nhà xác của bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur.
Hiện chưa có người thân nào của nạn nhân đến nhận dạng thi thể. Bộ trưởng Subramaniam cho rằng nếu thân nhân của nạn nhân không đến nhận thi thể thì có thể sử dụng nhiều cách nhận dạng khác, như đối chiếu những nốt ruồi trên thi thể và trong các hình ảnh về nạn nhân.
Cho đến nay, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên tên Kim Chol. Trong khi đó, cảnh sát Malaysia cho rằng ông Kim Jong-nam vào nước này với hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.