Malaysia hạn chế đi lại trên toàn quốc vì dịch COVID-19

17/03/2020 10:43 GMT+7

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin tối 16.3 thông báo sẽ áp đặt quy định hạn chế đi lại trên toàn quốc để chống dịch COVID-19 .

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin nói rằng quy định hạn chế đi lại sẽ có hiệu lực từ ngày 18.3 cho đến cuối tháng này để ngăn chặn virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19 lây lan.
Theo hãng thông tấn Bernama, mọi hoạt động tụ tập nơi công cộng như cầu nguyện, thể thao, văn hóa... đều bị cấm. Toàn bộ các cơ sở kinh doanh sẽ bị đóng cửa, ngoại trừ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Các cơ sở giáo dục, tòa nhà chính quyền cũng bị đóng cửa trừ một số nơi cung cấp các dịch vụ thiết yếu như điện nước.

Lệnh hạn chế đi lại tại Malaysia sẽ kéo dài cho tới hết tháng 3

AFP

Người dân Malaysia bị cấm đi ra nước ngoài trong khi du khách nước ngoài cũng bị hạn chế nhập cảnh. Thủ tướng Muhyiddin kêu gọi người dân tuân thủ quy định vì đây là trách nhiệm chung.
Tổng giám đốc phụ trách chuyên môn thuộc Bộ Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah ngày 17.3 cho rằng quyết định của Thủ tướng Muhyiddin rất quan trọng trong việc ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.
Tờ Malay Mail dẫn lời ông Abdullah nhấn mạnh Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi và tăng cường các hành động nhằm bẻ gãy chuỗi lây nhiễm của virus trong cộng đồng.
Tính đến ngày 16.3, có tổng cộng 553 ca COVID-19 tại Malaysia trong đó 42 người đã hồi phục và chưa có ai tử vong. Có 338 ca nhiễm liên quan đến một buổi lễ tại giáo đường Hồi giáo ở Sri Petaling, ngoại ô Kuala Lumpur.

Giấy vệ sinh "cháy hàng" khắp Nhật, Úc, Singapore vì dịch Covid-19

Việc số ca nhiễm gia tăng, cộng thêm thông báo hạn chế đi lại khiến người dân Malaysia cảm thấy hoang mang. Nhiều người đã đổ xô đến các siêu thị để mua sắm hàng hóa nhằm tích trữ trong đợt dịch COVID-19 này.
Cảnh tượng tương tự cũng diễn ra tại Singapore nhưng ông Chan Chun Sing, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore đảm bảo nước này sẽ không bị khan hiếm thực phẩm trong thời gian tới. Ông Chan cho biết chính phủ đã làm việc với các nhà cung cấp trong 2 tháng qua để gia tăng lượng hàng ra thị trường nhưng cũng kêu gọi người dân chỉ nên mua sắm khi cần, tránh tình trạng tích trữ quá nhiều.
Tính đến nay, có tổng cộng 243 ca COVID-19 tại Singapore trong đó 109 người đã hồi phục, không có ai tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.