Malaysia: Không phát hiện bằng chứng đau tim, vết đâm trên người nạn nhân Triều Tiên

21/02/2017 19:16 GMT+7

Đại diện Bộ Y tế Malaysia ngày 21.2 tuyên bố không có bằng chứng về đau tim, vết vật nhọn đâm hay dấu vết lạ trên thi thể công dân Triều Tiên tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13.2.

Tổng giám đốc Y tế thuộc Bộ Y tế Malaysia, ông Noor Hisham Abdullah nhấn mạnh với báo giới rằng chưa có người thân gần nhất nào đến nhận dạng thi thể nạn nhân, nhưng ông không đề cập tên người chết.
Dù Malaysia không chính thức xác nhận danh tính của người Triều Tiên đã chết nói trên, nhưng giới chức Hàn Quốc, nhiều nguồn tin cảnh sát Malaysia và truyền thông nước này cho rằng đó là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, theo báo The Straits Times.
Trước đó, báo New Straits Times dẫn nguồn tin cảnh sát Malaysia cho rằng nữ nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam tên Doan Thi Huong đã dùng thủ thuật để xịt chất lỏng hoặc áp khăn tẩm độc vào mặt nạn nhân.
Hôm 20.2, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, ông Kang Chol chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân Triều Tiên tên Kim Chol, dựa trên hộ chiếu người này mang theo, không đề cập tên Kim Jong-nam.
Trước đó vài ngày, ông Kang đã tuyên bố: “Phía Malaysia ban đầu thông báo với đại sứ quán của chúng tôi rằng một công dân CHDCND Triều Tiên đã qua đời vì một cơn đau tim trong lúc ông ấy đang được đưa tới Bệnh viện Putrajaya và yêu cầu chúng tôi xác nhận ông ấy là công dân CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi đã xác nhận”.
Ông Noor cho hay đợt khám nghiệm tử thi lần đầu đã được tiến hành hôm 15.2 và khẳng định chưa có đợt khám nghiệm tử thi lần 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.