Nghị sĩ Hàn Quốc: Hai nghi phạm Triều Tiên sẵn sàng tự sát

21/02/2017 14:48 GMT+7

Nghị sĩ Hàn Quốc Ha Tae-keung ngày 21.2 cho rằng hai trong số 4 nghi phạm Triều Tiên liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam là những sát thủ sẵn sàng tự sát nếu điều đó cần thiết cho vụ tấn công.

Ông Ha đưa ra nhận định trên sau khi được một người từng làm việc trong Tổng cục trinh sát của CHDCND Triều Tiên cung cấp thông tin, theo Yonhap.
Trước đó, báo New Straits Times dẫn nguồn tin cảnh sát Malaysia cho rằng ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tử vong vào sáng 13.2 sau khi bị hai nữ nghi phạm tấn công trong vòng 5 giây.
Nghị sĩ Ha suy đoán rằng nếu hai nữ nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam không thành công, hai người Triều Tiên nói trên sẽ có hành động lấy mạng ông Kim Jong-nam rồi tự sát để không bị cảnh sát bắt. “Thật bất ngờ khi lệnh sát hại ông Kim Jong-nam được thực hiện một cách quá tinh vi”, ông Ha nhận định.
Trong khi đó, giới chức Malaysia vẫn chưa công bố kết quả điều tra nguyên nhân cái chết của ông Kim Jong-nam. Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam hôm 20.1 tuyên bố rằng kết quả khám nghiệm tử thi có thể được công bố sớm nhất vào ngày 22.2.
Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, ông Kang Chol hôm 20.2 chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol, dựa trên thông tin từ hộ chiếu mà người này mang theo, không đề cập tên ông Kim Jong-nam.
Cho đến nay, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 nghi phạm, gồm 2 phụ nữ là Siti Aishah (người Indonesia) và một người mang hộ chiếu Việt Nam tên Doan Thi Huong. Cảnh sát đang truy bắt 7 người khác, trong đó có 4 nghi phạm Triều Tiên được cho là đã bay về Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.