Malaysia sắp tiếp tục truy tố ông Najib

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/08/2018 19:25 GMT+7

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ bị truy tố vào ngày 8.8 liên quan đến vụ bê bối tham nhũng tại Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Ngày 7.8, cựu Thủ tướng Najib Razak bị buộc trình diện tại văn phòng Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) để thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra về bê bối tại Quỹ Đầu tư 1MDB.
Theo Reuters, ông Najib bị thẩm vấn trong khoảng 45 phút và sau khi cựu thủ tướng rời đi, MACC thông báo sẽ truy tố ông theo đạo luật chống rửa tiền vào ngày 8.8.
Ông Najib cùng gia đình bị theo dõi đặc biệt từ sau khi thất bại trong cuộc bầu cử hồi tháng 5. Ông Mahathir Mohamad sau khi quay trở lại nắm quyền đã ngay lập tức cho điều tra lại vụ bê bối 1MDB và có những hành động nhằm ngăn chặn ông Najib và phu nhân Rosmah Mansor rời Malaysia.
Hồi tháng 7, ông Najib bị bắt rồi bị buộc tội lạm dụng quyền lực và vi phạm sự ủy thác liên quan đến cáo buộc chuyển 42 triệu ringgit (240 tỉ đồng) từ công ty SRC International vào tài khoản cá nhân của ông. Công ty này là một đơn vị thuộc 1MDB. Cựu Thủ tướng Najib sau đó không nhận tội và đóng tiền để tại ngoại.
MACC cho biết việc truy tố ngày 8.8 sẽ liên quan đến vụ việc tại SRC International. Hiện người đại diện của ông Najib chưa bình luận gì về thông tin này.
[VIDEO] Cựu thủ tướng Malaysia bị truy tố tội rửa tiền
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.