Malaysia, Úc và Trung Quốc sẽ họp bàn kế hoạch mới tìm kiếm MH370

16/08/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Ba nước đã thỏa thuận gặp nhau vào tháng 9 tới để điều chỉnh hướng tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích, AFP cho biết.

(TNO) Giới chức Malaysia, Trung Quốc và Úc đã thỏa thuận gặp nhau vào tháng 9 tới để điều chỉnh hướng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines, AFP ngày 15.8 cho biết.

>> 5 thuyết âm mưu kỳ quặc về MH370
>> ‘MH370 nổi trên mặt nước, rồi chìm dần xuống đáy biển’

Một thành viên không quân Pháp trong chuyến bay tìm kiếm dấu vết MH370 dọc theo bờ biển đảo Reunion - Ảnh: Reuters

Tính đến nay việc rà soát khu vực vùng biển phía nam Ấn Độ Dương của ba nước Trung Quốc, Malaysia và Úc vẫn chưa tìm thấy thêm thông tin nào về chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH370 mất tích 17 tháng trước.

"Với việc tìm ra cánh liệng treo, chúng tôi phải tiếp tục họp với phía Úc và Trung Quốc để xác lập hướng đi sắp tới cho cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích", Thứ trưởng Giao thông Malaysia, ông Abdul Aziz Kaprawi nói với AFP.

Cánh liệng treo ông Kaprawi nhắc tới là bộ phận được phát hiện hồi cuối tháng 7.2015 tại đảo Reunion, lãnh thổ thuộc Pháp trên Ấn Độ Dương, phía Malaysia quả quyết cánh này thuộc về MH370.
"Chúng tôi hy vọng sẽ điều chỉnh và đặt mục tiêu ưu tiên cho các nỗ lực tìm kiếm. Tất nhiên, việc tìm kiếm sẽ tiếp tục ở cùng khu vực hiện tại", ông Kaprawi nói thêm.

Trước đó vào ngày 5.8, Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak tuyên bố cánh liệng treo được tìm thấy ở đảo Reunion nói trên chính là bộ phận của chiếc máy bay trong chuyến bay số hiệu MH370 đã mất tích, theo AFP. Tuy nhiên, các nhà điều tra Pháp tỏ ra thận trọng hơn khi chỉ nhận xét rằng "có khả năng rất cao" cánh liệng treo ấy thuộc MH370. 

Những nỗ lực mới nhất trong việc tìm kiếm dấu vết MH370 tại đảo Reunion không có kết quả, và sẽ dừng lại trong ngày thứ hai 17.8, AFP dẫn lời nhà chức trách địa phương trong bản tin ngày 15.8.

Như vậy, cuộc rà soát trên đảo Reunion của Pháp sẽ kết thúc sau hơn hai tuần tìm thấy mảnh vỡ máy bay nghi của MH370, được tìm thấy sáng 29.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.