Malaysia yêu cầu gia đình ông Kim Jong-nam cung cấp mẫu ADN mới giao tử thi

17/02/2017 12:58 GMT+7

Cảnh sát Malaysia ngày 17.2 tuyên bố gia đình ông Kim Jong-nam phải cung cấp mẫu ADN thì họ mới giao tử thi cho phía Triều Tiên.

“Cho đến nay chưa có bất kỳ một thành viên gia đình hoặc họ hàng nào (của ông Kim Jong-nam) đến nhận diện hoặc nhận tử thi. Chúng tôi cần phải có mẫu ADN của một thành viên trong gia đình để so sánh với hồ sơ của người chết”, cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Abdul Samah Mat nói với hãng tin AFP.
Ông nói rõ chính quyền CHDCND Triều Tiên đã đề nghị giao tử thi, nhưng ông khẳng định sẽ chỉ làm điều đó “sau khi đã xác định tử thi là ai”.
Trước đó, Phó thủ tướng Malaysia, ông Ahmad Zahid Hamidi thông báo rằng Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã xác nhận người bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13.2 là ông Kim Jong-nam, dù khi đó ông mang hộ chiếu tên Kim Chol.
Được biết sau khi ông Kim Jong-nam (45 tuổi) bị sát hại và thi thể được đưa đến bệnh viện đa khoa quốc tế Kuala Lumpur để mổ khám nghiệm tử thi, nhân viên của Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã túc trực ở đó. Mỗi lần xe của Đại sứ quán Triều Tiên ra vào là khu vực trước bệnh viện trở nên hỗn loạn bởi sự bủa vây của cánh nhà báo túc trực đêm ngày tại đó. Tuy vậy, phía sứ quán Triều Tiên không trả lời phỏng vấn của báo giới.
Báo chí đưa tin Triều Tiên cũng đã đề nghị không mổ khám nghiệm tử thi mà giao thẳng thi thể ông Kim Jong-nam cho nước này, nhưng Malaysia từ chối.
Liên quan đến người thân của ông Kim Jong-nam, kể từ khi ông bị sát hại, không có bất kỳ một tuyên bố, yêu cầu hay sự xuất hiện nào từ phía gia đình ông. Vợ con của ông đang ở đâu là câu hỏi được giới truyền thông đặt ra nhiều lần trong những ngày qua.
Kim Han-sol, con trai của ông Kim Jong-nam từng trả lời phỏng vấn trên truyền hình Phần Lan YLE Truyền hình YLE 
Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết cả 2 bà vợ và các con của ông Kim đều đang được chính quyền Trung Quốc bảo vệ.
Báo The Star của Malaysia đưa tin vợ đầu tiên của ông Kim là Shin Jong-hui và con trai Kim Kum-sol đang sống ở Bắc Kinh. Còn vợ thứ 2 Lee Hye-kyong cùng con trai Kim Han-sol và con gái Kim Sol-hui thì sống ở Macau. Riêng Kim Han-sol là nhân vật được nhắc tới nhiều nhất. Anh này từng du học ở Paris và ông Kim Jong-nam đã vài lần đến đây thăm con. Kim Han-sol đã trở về Macau sau thời gian du học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.