Mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 được tìm thấy như thế nào?

30/07/2015 22:20 GMT+7

(TNO) Phóng viên tờ Telegraph (Anh) ngày 30.7 đã tìm đến đảo Reunion để phỏng vấn người đàn ông phát hiện ra vật thể được cho là mảnh vỡ của máy bay MH370, đầu mối nhiều khả năng giúp tìm ra lời giải cho bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không nhân loại.

(TNO) Phóng viên tờ Telegraph (Anh) ngày 30.7 đã tìm đến đảo Reunion để phỏng vấn người đàn ông phát hiện ra vật thể được cho là mảnh vỡ của máy bay MH370, đầu mối nhiều khả năng giúp tìm ra lời giải cho bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không nhân loại. 

Ông Johnny Bègu, người đầu tiên phát hiện mảnh vỡ máy bay tình nghi của chiếc MH370, đang giơ một phần của một chiếc va li nghi là hành lý trên chiếc Boeing 777 xấu số - Ảnh chụp màn hình Telegraph

Johnny Bègu, người đầu tiên nhìn thấy mảnh vỡ máy bay trên bãi biển, cho biết ông ta tình cờ thấy nó khi đang tìm kiếm một viên đá để giã ớt.

“Tôi đâu có ngờ rằng mình trở nên nổi tiếng khi tìm đồ giã ớt”, Telegraph dẫn lời ông Bègu cho hay.

Ông Bègu hiện là thành viên của một đội gồm 8 lao công được giao nhiệm vụ giữ gìn bãi biển tại thị trấn Saint-André, phía đông đảo Reunion, luôn được sạch sẽ.

“Chúng tôi bắt đầu làm việc vào khoảng 7 giờ sáng. Đến khoảng 9 giờ, chúng tôi nghỉ giải lao. Tôi đi ra mép nước để tìm một hòn đá tròn dẹp làm chày giã ớt. Rồi sau đó tôi chợt trông thấy một thứ có hình dạng lạ lùng ở bờ biển”, ông nhớ lại.

Ông Bègu cho biết đã gọi các đồng nghiệp lại để cùng xem xét vật thể này, khi đó vẫn còn bị phủ một phần trong cát.

“Tôi thấy ngay nó là mảnh vỡ máy bay. Các lao công mới đầu quyết định cứ để mảnh vỡ đó ở yên chỗ cũ để du khách đi ngang có thể trông thấy nó”, Cédric Gobalsoumy, người cùng đội lao công với ông Bègu, thuật lại.   

“Nhưng sau tôi nghĩ chúng tôi không nên làm vậy. Tìm thấy mảnh vỡ máy bay trên biển là chuyện không bình thường. Chúng tôi lúc đó cho rằng có thể có người chết trong máy bay và gia đình họ nên được biết”, ông này cho hay.

Thế là cả nhóm trình báo với nhà chức trách địa phương, và đó là cách mảnh vỡ máy bay tình nghi là của chiếc MH370 đã được phát hiện, Telegraph cho biết.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở theo 239 người của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích bí ẩn kể từ sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur ngày 8.3.2014.

Mảnh vỡ máy bay tình nghi là của chiếc MH370 được phát hiện tại bờ biển đảo Reunion ở Ấn Độ Dương - Ảnh: AFP

 
Sơ đồ nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 - Nguồn: NYT

Bègu còn cho biết thêm rằng một phần của một chiếc va li, tình nghi là hành lý trên chiếc MH370, đã nằm trên bãi biển nơi ông tìm thấy mảnh vỡ gần cả một ngày trời mà chẳng ai để ý.

“Phần thuộc chiếc va li đã ở đó suốt ngày hôm qua mà chẳng ai buồn để ý đến nó. Bạn có thể thấy một cái kéo khóa còn dính trên miếng vải. Những việc vừa diễn ra thật không tưởng tượng nổi, làm tôi rùng cả mình”, ông nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.