Mảnh vỡ ở đảo Reunion là của máy bay MH370

06/08/2015 06:42 GMT+7

(TNO) Sáng 6.8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak 6.8 xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion là của chiếc Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, mất tích từ ngày 8.3.2014.

(TNO) Sáng 6.8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion là của chiếc Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, mất tích từ ngày 8.3.2014.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak trong buổi họp báo xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion thuộc MH370 - Ảnh: Reuters

“Hôm nay, 515 ngày kể từ sau khi chiếc máy bay mất tích, với trái tim nặng trĩu, tôi thông báo với các bạn rằng nhóm chuyên gia quốc tế đã khẳng định chắc chắn mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion thực sự là của MH370”, Reuters dẫn lời ông Najib phát biểu trên truyền hình.

Mảnh vỡ tìm được thấy ở đảo Reunion là bằng chứng cụ thể đầu tiên củng cố cho lập luận máy bay MH370 đã rơi xuống biển. Tuyên bố của Thủ tướng Malaysia đã khép lại một chương của một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không nhân loại, Reuters bình luận.

“Hãng Malaysia Airlines xin chuyển lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình và bạn bè hành khách trên chuyến bay MH370 trước thông tin bộ phận cánh liệng treo được tìm thấy ở đảo Reunion vào ngày 29.7 chính là của MH370”, Malaysia Airlines thông báo ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Najib.

“Đây thực sự là đột phá lớn cho chúng tôi trong việc lý giải sự mất tích của MH370. Chúng tôi kỳ vọng và hy vọng rằng sẽ tìm thấy thêm các vật thể giúp giải quyết bí ẩn này”, Malaysia Airlines cho biết.

Tuyên bố của Thủ tướng Malaysia đã khép lại một chương của một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không nhân loại - Ảnh: Reuters
 
Mảnh vỡ nổi tiếng tìm thấy trên đảo Reunion ngày 29.7.2015, nay đã được xác định là của máy bay MH370 - Ảnh: Reuters

Sơ đồ khu vực tìm kiếm hiện tại so với nơi tìm thấy mảnh vỡ máy bay nghi của MH370

Một nhóm chuyên gia tai nạn hàng không quốc tế đã tiến hành xem xét phần cánh tìm thấy ở Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương.

Cuộc kiểm nghiệm trên được thực hiện theo chỉ đạo của một thẩm phán tại cơ sở thí nghiệm hàng không của quân đội Pháp ở Balma, ngoại ô thành phố Toulouse, dưới sự chứng kiến của các quan chức Malaysia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.