Mạo danh ông Trump quyên tiền 'tái tranh cử', lừa hàng trăm nạn nhân

Khánh An
Khánh An
09/06/2021 10:31 GMT+7

Một người đàn ông ở Mỹ mạo danh ông Trump và người thân của cựu tổng thống này để lừa đảo với danh nghĩa “gây quỹ tái tranh cử”.

Đài ABC ngày 9.6 đưa tin một người đàn ông ở bang Pennsylvania (Mỹ) vừa bị truy tố về việc mạo danh cựu Tổng thống Donald Trump và người thân để lừa đảo hàng trăm nạn nhân trên cả nước.
Bị cáo Joshua Hall bị các công tố viên liên bang truy tố về hành vi lừa đảo, khi giả mạo ông Trump để gây quỹ cho một tổ chức do Hall dựng lên với danh nghĩa ủng hộ cựu tổng thống này tái tranh cử.
Khi chiếm đoạt được hàng ngàn USD, Hall sử dụng cho các mục đích tiêu xài cá nhân. Thủ đoạn của Hall là lập nhiều tài khoản mạng xã hội sử dụng tên tuổi và hình ảnh của các thành viên gia đình ông Trump.
Theo cáo trạng, Hall sử dụng các tài khoản trên để thu hút hơn 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội và khuyến khích các nạn nhân quyên góp tiền cho tổ chức thực tế không hề tồn tại.
Thậm chí bị cáo còn mạo danh con trai Barron của ông Trump.

Ông Trump "đóng cửa" blog cá nhân chỉ sau 1 tháng ra mắt

Bị cáo ra tòa lần đầu vào ngày 8.6 và được cho tại ngoại với số tiền bảo lãnh 25.000 USD, kèm theo các điều kiện nộp các giấy tờ đi lại và không được rời khỏi khu vực quy định tại bang Pennsylvania chờ xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.