Mất 200 con voi chỉ trong 1 tháng vì hạn hán ở Zimbabwe

Thanh Lương
Thanh Lương
13/11/2019 15:47 GMT+7

Ít nhất 200 con voi đã chết tại Công viên quốc gia Hwange, Zimbabwe trong tháng 10, giữa lúc đợt hạn hán kéo dài đang tàn phá quốc gia này.

Chỉ tính riêng tại Công viên quốc gia Hwange, cơ quan chức năng xác nhận hơn 200 con voi đã chết kể từ tháng 10 vì đói và khát, đài CNBC hôm 12.11 dẫn lời người phát ngôn Cơ quan quản lý công viên quốc gia và động vật hoang dã Zimbabwe Tinashe Farawo cho biết.
Nhiều loài động vật khác như hươu cao cổ, trâu và linh dương cũng đang chết dần chết mòn. Các chuyên gia nhận định tình hình chỉ có thể cải thiện khi có mưa.
Hạn hán nghiêm trọng dẫn tới nguồn nước và thức ăn tại các công viên quốc gia của Zimbabwe trở nên khan hiếm, nhiều loài động vật đã rời đi và lang thang vào các khu dân cư. Số liệu từ nhà chức trách cho biết hơn 33 người đã thiệt mạng vì chạm trán với động vật hoang dã trong năm nay.
Cơ quan quản lý cho hay sẽ tiến hành di tản khoảng 600 con voi, 2 đàn sư tử, khoảng 2.000 con linh dương cùng nhiều loài khác từ khu bảo tồn Save Valley ở miền nam Zimbabwe tới những công viên chưa quá tải khác trong vài tuần tới. Các chuyên gia nhận định đây có thể là đợt di tản động vật lớn nhất trong lịch sử nước này.

[VIDEO] Rơi xuống thác nước, 11 con voi chết ở Thái Lan

Zimbabwe là quốc gia có quần thể voi lớn nhất châu Phi, với số lượng khoảng 85.000 con. Nước này cho hay họ đang phải rất vất vả trong việc quản lý số lượng voi khổng lồ, đồng thời bày tỏ mong muốn được cộng đồng quốc tế cho phép buôn bán các sản phẩm từ voi và xuất khẩu voi sang các nước khác để bổ sung nguồn ngân sách phục vụ bảo tồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.