Máy bay chữa cháy Nga rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, 8 người tử nạn

15/08/2021 10:11 GMT+7

Một máy bay của Nga được triển khai tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ việc chữa cháy rừng đã bị rơi vào ngày 14.8, khiến toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng.

Hãng thông tấn Nga TASS đưa tin một chiếc máy bay đổ bộ Be-200 của Nga đã bị rơi vào ngày 14.8. Toàn bộ 8 người trên máy bay, bao gồm 5 thành viên phi hành đoàn người Nga và 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ, đã thiệt mạng.
Chiếc máy bay này bị rơi khi đang hạ cánh gần thành phố Adana, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Quốc phòng Nga đã cử một ủy ban đến hiện trường vụ tai nạn để xác định nguyên nhân máy bay rơi.
Theo hãng thông tấn TASS, chiếc máy bay được Nga cử đến Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8.7 để hỗ trợ dập tắt những đám cháy rừng đang quét qua đất nước này trong những tuần gần đây.
Hình ảnh về hiện trường vụ tai nạn do Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ DHA công bố cho thấy những mảnh vỡ cháy đen nằm rải rác. Chỉ có phần đuôi của chiếc máy bay dường như vẫn còn nguyên vẹn.
"Có rất ít thông tin về vụ tai nạn này. Chúng tôi đã cử nhiều đội cứu hộ đến khu vực máy bay gặp nạn", hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn lời Thống đốc Ömer Faruk Coşkun của thành phố Kahramanmaras, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết.
Thổ Nhĩ Kỳ là một trong nhiều quốc gia xung quanh Địa Trung Hải đang phải chống chọi với những trận cháy rừng kinh hoàng và một đợt nắng nóng kéo dài trong thời gian gần đây. Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Những ngày qua, hơn 30 người cũng thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong trận lũ lụt tại các tỉnh phía bắc, gần Biển Đen. Các nhà khoa học cho biết cuộc khủng hoảng khí hậu đang khiến các đợt nắng nóng, hỏa hoạn và lũ lụt xảy ra thường xuyên và dữ dội hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.