Máy bay Nga bay sát 4 tàu chiến NATO tại biển Baltic

14/06/2015 09:28 GMT+7

(TNO) Một máy bay do thám quân sự của Nga đã bay gần 4 tàu chiến của NATO trong đó có tàu khu trục USS Hason Dunham của Mỹ tại biển Baltic.

(TNO) Một máy bay do thám quân sự của Nga đã bay gần 4 tàu chiến của NATO trong đó có tàu khu trục USS Jason Dunham của Mỹ tại biển Baltic.

Tàu khu trục USS Jason Dunham của Mỹ (phải) và tàu hộ tống nhỏ của Romania tại Biển Đen
 - Ảnh: AFP
Một quan chức bộ Quốc phòng Mỹ ngày 13.6 cho biết vụ việc xảy ra vào hôm 11.6 tại vùng biển Baltic và đã được tàu khu trục USS Jason Dunham của Mỹ quay phim lại. Tuy nhiên sự cố này vẫn chưa được thừa nhận công khai, theo đài CNN (Mỹ) ngày 14.6. Lầu Năm Góc vẫn chưa công bố đoạn video trên.
CNN cho biết máy bay của Nga là loại máy bay tuần tra hàng hải, tương tự như chiếc P8 của Mỹ. Quan chức bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng 4 tàu chiến của NATO có mặt lúc đó gồm các tàu của Anh, Pháp, Đức và tàu USS Jason Dunham của Mỹ. Có lúc, máy bay của Nga bay ngay phía trên các tàu của NATO, chỉ cách khoảng 150 m.
Quan chức giấu tên còn nói rằng hành động của máy bay Nga là không an toàn và không chuyên nghiệp, và "chúng tôi cảm thấy không thoải mái”.
Mặc dù máy bay Nga bay ngay phía trên nhưng quan chức này cho biết không tàu nào của NATO cảm thấy bị đe dọa trực tiếp. Quan chức này nhận định máy bay này đã bay thấp hơn và gần hơn so với thường lệ.
Kể từ nhiều vụ đối đầu gần đây với máy bay Nga, Bộ Tư lệnh Mỹ tại châu Âu (EUCOM) đang triển khai các biện pháp tăng cường bằng cách trang bị các máy quay video cho tất cả đội tàu và đội bay, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.