Máy bay Nga trinh sát không phận thủ đô Washington

10/08/2017 09:03 GMT+7

Một chiếc máy bay trinh sát của Nga đã bay qua bầu trời thủ đô Washington (Mỹ) trên đường đến thành phố New York và bang New Jersey, theo trang tin Politico.com.

Truyền thông Mỹ cho hay chiếc Tupolev Tu-154M của Nga đã rời thủ đô Moscow vào ngày 9.8 và bay vào không phận Mỹ quanh đảo Chincoteague của bang Virginia.
Máy bay Nga đã bay trên không phận Washington D.C. nhiều lần trong khoảng một tiếng đồng hồ vào trưa 9.8 và nhanh chóng tiến vào các bang Virginia, West Virginia và Pennsylvania.
Trước đó, lực lượng cảnh sát phụ trách an ninh trụ sở quốc hội Mỹ ở đồi Capitol thông báo rằng “một chiếc máy bay tầm thấp được phép vào không phận bị hạn chế có thể bay trên đồi Capitol”, theo tờ The Washington Post.
Những chuyến bay này là hợp pháp và được phép tiến hành theo Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết hồi năm 1992, cho phép Mỹ và Nga tiến hành các chuyến bay giám sát trên lãnh thổ của nhau.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, hai nước đã tiến hành tổng cộng 165 chuyến bay như vậy trong 15 năm qua.

tin liên quan

Máy bay Nga giám sát không phận Mỹ
(TNO) Hôm 8.4, một nhóm các nhà quan sát quân sự Nga đã bắt đầu sứ mệnh giám sát dài chín ngày trên bầu trời Mỹ theo Hiệp ước Bầu trời mở (Open Skies Treaty)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.