Máy bay quân sự Airbus rơi ở Tây Ban Nha, 3 người chết

09/05/2015 22:11 GMT+7

(TNO) Một máy bay vận tải quân sự Airbus A400M đã bị rơi khi vừa cất cánh bay thử từ sân bay San Pablo ở thành phố Seville, miền nam Tây Ban Nha chiều ngày 9.5, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

(TNO) Một máy bay vận tải quân sự Airbus A400M đã bị rơi khi vừa cất cánh bay thử từ sân bay San Pablo ở thành phố Seville, miền nam Tây Ban Nha chiều ngày 9.5, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Một máy bay vận tải quân sự A400M của Airbus - Ảnh: AFP

“Có ít nhất 3 người chết và 2 người bị thương nặng”, AFP dẫn lời một người phát ngôn của Cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp.

Chiếc máy bay đang bay thử nghiệm và đã rơi xuống một khu vực không có dân cư, nằm cách sân bay khoảng 2 km về phía bắc, theo AFP.

Reuters dẫn lời một nguồn tin từ cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp của Tây Ban Nha cho biết có 7 người trên máy bay. Ba người thiệt mạng, 2 người khác bị thương và có 2 người nữa chưa rõ tình trạng ra sao.

Hình ảnh từ bản tin truyền hình địa phương cho thấy một cột khói đen bốc lên từ hiện trường, và lính cứu hỏa phun nước vào xác máy bay cháy đen nằm trên một cánh đồng, gần một nhà máy của Coca Cola.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết có “từ 8 đến 10 người trên máy bay”. Ông cũng nói với Reuters rằng dường như toàn bộ người trên máy bay là nhân viên của Airbus, không phải quân nhân.

Hiện trường máy bay vận tải quân sự A400M rơi khi đang cất cánh bay thử ở sân bay gần Seville,
Tây Ban Nha chiều 9.5 làm 3 phi công thiệt mạng - Ảnh: AFP

Nguồn tin của AFP xác nhận chiếc máy bay là một trong những mẫu máy bay vận tải quân sự A400M mới, được sản xuất tại một nhà máy ở Seville.

Nhánh Không gian và quân sự của Airbus, nơi chuyên sản xuất máy bay quân sự, cho biết chiếc máy bay này chuẩn bị giao cho Thổ Nhĩ Kỳ và hãng đã gửi 1 nhóm chuyên gia đến hiện trường để điều tra.

Reuters cho biết nếu nguyên nhân vụ rơi được xác định là tai nạn, thì đây sẽ là vụ tai nạn chết người đầu tiên của loại máy bay vận chuyển quân sự hạng nặng mới của châu Âu.

Máy bay vận tải 4 động cơ phản lực cánh quạt A400M Atlas được Airbus chế tạo, nhằm cạnh tranh với máy bay C-130 của Mỹ. Tây Ban Nha và 6 quốc gia NATO khác là Bỉ, Anh, Pháp, Đức, Luxembourg và Thổ Nhĩ Kỳ đặt mua loại máy bay này. Tại châu Á, Malaysia là nước đầu tiên nhận loại vận tải cơ hiện đại này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.