Máy bay quân sự Nga chở gần 100 người mất tích ở Biển Đen

25/12/2016 12:17 GMT+7

Một máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga chở theo khoảng 91 người đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh từ thành phố Sochi sáng ngày 25.12.

Hãng thông tấn RIA dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho hay chiếc máy bay Tu-154 biến mất khỏi màn hình radar sau 20 phút cất cánh từ thành phố miền nam Sochi, theo đài RT ngày 25.12.
Chiếc máy bay cất cánh vào lúc 5 giờ 20 (9 giờ 20, giờ Việt Nam) và biến mất khỏi màn hình radar 20 phút sau đó trên Biển Đen. Interfax thì dẫn nguồn tin cho rằng chiếc máy bay biến mất khi vẫn còn đang trong không phận Nga.
Chiếc máy bay được cho là chở theo khoảng 70 người. Trong khi đó, TASS dẫn nguồn tin cho biết có khoảng 100 người trên máy bay. Hãng thông tấn này cũng nói số người cụ thể đang được xác định. Đài RT nói có 83 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Đa số hành khách trên máy bay là quân nhân, đoàn biểu diễn ca nhạc Alexandrov và 9 phóng viên.
Tổng thống Ngađã được thông báo về tai nạn này. Bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu đã họp khẩn, chỉ đạo chiến dịch tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay. Theo RIA, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ giả thuyết có âm mưu phá hoại máy bay, và cho rằng có thể do nguyên nhân máy móc trục trặc hoặc lỗi của phi công.
LifeNews cho biết đoàn biểu diễn ca nhạc Alexandrov đang trên đường đền căn cứ không quân Hmeymin của Nga ở Latakia (Syria) để phục vụ văn nghệnhân dịp Giáng sinh.
Công tác tìm kiếm chiếc máy bay đang được triển khai khẩn trương với sự tham gia của trực thăng và tàu chiến. Chiếc máy bay này cất cánh trước đó từ sân bay quân sự Chkalovsky ở Moscow, ghé đến Sochi để tiếp nhiên liệu. Điểm đến của chiếc Tu-154 là Latakia ở Syria, nơi Nga có căn cứ không quân tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.