Máy bay rơi khi chữa cháy rừng ở Úc, 3 người Mỹ chết

Văn Khoa
Văn Khoa
23/01/2020 16:39 GMT+7

Một chiếc máy bay C-130 Hercules thuộc Canada đã rơi khi tham gia chữa cháy rừng ở khu Snowy Monaro thuộc bang New South Wales (Úc) trong hôm nay 23.1, khiến tất cả 3 người trên khoang thiệt mạng.

Giới chức Úc xác nhận các nạn nhân là người Mỹ, nhưng chưa xác định được lý do chiếc C-130 rơi trong lúc chở chất chữa cháy, theo Reuters.
Một phát ngôn viên Cơ quan An toàn hàng không dân sự Úc cho hay chiếc C-130 bay đến một thung lũng để thả chất chữa cháy nhưng sau đó không quay trở lại.
Chiếc C-130 nói trên được công ty chữa cháy trên không Coulson Aviation của Canada cho thuê để dập tắt cháy rừng. Sau khi chiếc C-130 rơi, Coulson cho cả đội bay của công ty dừng hoạt động và hứa sẽ hỗ trợ điều tra.

[VIDEO] Úc cảnh báo nguy cơ "thảm khốc" khi cháy rừng ngày càng nghiêm trọng

Cục An toàn vận tải Úc cho hay đã điều một đội điều tra đến hiện trường để thu thập bằng chứng, và sẽ phân tích dữ liệu liên quan, xem xét thông tin thời tiết và phỏng vấn nhân chứng. Cục này cho biết thêm sẽ mất khoảng 30 ngày mới có kết quả sơ bộ.
Cái chết của 3 người trên chiếc C-130 đẩy số người thiệt mạng vì cháy rừng ở Úc từ tháng 9 đến nay lên tổng cộng 32 người, theo Reuters. Nạn cháy rừng còn khiến hơn 1,25 tỉ động vật chết, phá hủy hơn 25.000 ngôi nhà và hơn 10 triệu ha đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.