Máy bay Su-30SM Nga rơi ở Syria, 2 phi công thiệt mạng

03/05/2018 22:02 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận chiến đấu cơ Su-30SM của nước này rơi sau khi cất cánh từ căn cứ không quân ở Syria vào ngày 3.5, khiến cả hai phi công thiệt mạng.

“Ngay sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim, chiếc Su-30SM rơi xuống Địa Trung Hải. Hai phi công đấu tranh đến giây phút cuối cùng để cứu máy bay nhưng đã thiệt mạng”, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.
Bộ Quốc phòng Nga khẳng định máy bay không bị bắn hạ, đồng thời cho biết thêm “theo kết quả điều tra sơ bộ, nguyên nhân có thể là do chim bị hút vào động cơ”.
Chiến đấu cơ Su-30SM rơi xuống Ảnh chụp màn hình video trên Twitter
Vụ tai nạn nâng số binh sĩ Nga thiệt mạng ở Syria lên 86 người. Hồi tháng 3, một máy bay vận tải của Nga rơi trong lúc chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ Hmeimim, khiến tất cả 39 người trên máy bay thiệt mạng.
Trước đó, vào ngày 3.2, các tay súng phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga Su-25, phi công kịp nhảy dù nhưng đã "hi sinh trong lúc chiến đấu chống lại các phần tử khủng bố", theo Bộ Quốc phòng Nga. Theo hãng tin TASS, Nga đã tiến hành cuộc không kích trả đũa, tiêu diệt 30 tay súng tại khu vực máy bay Su-25 bị bắn hạ.
Phe nổi dậy chống Tổng thống Assad xem Nga là quân xâm lược kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Syria vào năm 2015. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ cáo buộc cho rằng Washington cung cấp vũ khí, tên lửa cho các nhóm nổi dậy.
Cuộc chiến Syria bước sang năm thứ 8 liên tiếp đã khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng và trên 11 triệu người mất nhà cửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.