Máy bay Trung Quốc vào không phận Đài Loan trước chuyến thăm của quan chức Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
17/09/2020 09:17 GMT+7

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan hôm nay 17.9 khẳng định hai máy bay chống ngầm của Trung Quốc bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) thuộc vùng lãnh thổ này hôm 16.9.

Trong thời gian gần đây, Đài Loan phản ánh tình trạng Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự ở vùng biển và vùng trời gần Đài Loan. Hồi tuần rồi, quân đội Trung Quốc đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn ở khu vực gần bờ biển phía tây nam của Đài Loan mà Bắc Kinh gọi là “hành động cần thiết” để bảo vệ cái gọi là chủ quyền của Trung Quốc.
Cơ quan Phòng vệ Đài Loan sáng nay nói rằng 2 máy bay chống tàu ngầm của Trung Quốc bay vào không phận tới phía tây nam của vùng lãnh thổ này hôm 16.9 và đã bị lực lượng phòng không Đài Loan cảnh báo rời khỏi khu vực, theo Reuters.

Reuters: Mỹ tăng cường bán vũ khí cho "Pháo đài Đài Loan"

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đưa ra thông báo trên cùng ngày Thứ trưởng ngoại giao Mỹ đặc trách phát triển kinh tế Keith Krach dự kiến đến Đài Loan, chuyến thăm có thể khiến Trung Quốc nổi giận.
Vào sáng 10.8, ngay trước khi Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ở Đài Bắc, một số chiến đấu cơ J-11 và J-10 của Trung Quốc vượt qua đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan, vốn là đường phân định giới tuyến giữa hai bên, trước khi bị máy bay tuần tra Đài Loan “xua đuổi”, theo Lực lượng phòng không Đài Loan.
Chuyến thăm Đài Bắc nói trên đánh dấu ông Azar trở thành quan chức Mỹ cấp cao nhất đến Đài Loan trong 4 thập niên qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.