Máy bay xả nhiên liệu giữa không trung, hàng chục trẻ em dưới mặt đất dính xăng

15/01/2020 11:09 GMT+7

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Delta Airlines đã gây rò rỉ nhiên liệu từ trên không khiến hàng chục người bên dưới bị dính xăng và gặp vấn đề sức khỏe .

Theo AP, chiếc máy bay Boeing 777-200 (chuyến bay 89) cất cánh từ sân bay Los Angeles để đi Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 14.1 đã bị trục trặc động cơ và phải quay lại sân bay.

Tuy nhiên, trước khi hạ cánh khẩn cấp, chiếc máy bay làm rò rỉ nhiên liệu xuống nhiều trường học bên dưới. Ít nhất 56 người, trong đó có nhiều trẻ em, bị dính xăng gây dị ứng da và vấn đề về phổi nhưng không đến mức phải nhập viện.

Theo tờ Los Angeles Times, hai lớp học đang học ở ngoài trời vào thời điểm máy bay bị rò rỉ nhiên liệu. Thị trưởng Elizabeth Alcantar của thành phố Cudahy gần Los Angeles tỏ ra lo ngại vì những người bị ảnh hưởng đa phần là trẻ em.

Chiếc máy bay xả nhiên liệu trước khi hạ cánh

Ảnh: Reuters

Hãng Delta Airlines xác nhận chiếc máy bay đã xả bớt nhiên liệu nhằm giảm trọng lượng để hạ cánh an toàn.

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo đang điều tra vụ việc và cho biết có quy định đặc biệt cho phép máy bay xả nhiên liệu trong trường hợp khẩn cấp khi hoạt động tại các sân bay lớn ở Mỹ.

Tuy nhiên, việc xả nhiên liệu được khuyến cáo chỉ nên thực hiện ở khu vực không có dân cư và ở độ cao đủ để phần nhiên liệu đó bay hết trước khi chạm đất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.