Mẹ ném con 2 tuổi từ trên lầu giữa đám cháy

15/07/2021 07:44 GMT+7

Một người mẹ tại thành phố Durban ở Nam Phi đã ném con gái 2 tuổi từ lan can tòa nhà xuống đất để thoát khỏi đám cháy.

Đám cháy xảy ra tại một tòa nhà cao tầng ở thành phố Durban ngày 13.7 và mẹ con cô Naledi Manyoni khi đó đang ở trên tầng 16.
Người mẹ kể với Reuters rằng đã bế con chạy xuống dưới nhưng không thể thoát ra do những kẻ phá hoại đốt phá ở tầng dưới cùng.

Thót tim em bé được ném ra khỏi đám cháy ở Nam Phi

Cô Manyoni sau đó trèo ra được phần mái che nhô ra ngoài mặt phố và ném đứa bé xuống cho đám đông bên dưới đang hoảng loạn giơ tay đón.
Hai mẹ con bình an vô sự sau vụ việc. “Sau khi ném con, tôi ôm đầu trong cơn sốc nhưng họ đã chụp được nó. Bé cứ nói là “mẹ ném con xuống đó” và đã rất sợ”, Manyoni kể lại.
Toàn bộ sự việc được người quay phim Thuthuka Zondi của BBC quay lại. Ông cho rằng đó sẽ là một trong những hình ảnh sống mãi trong lòng ông. “Giữa bất ổn đã có những anh hùng, họ đã chụp được bé gái và đứa bé ổn”, ông Zondi viết.
Vụ việc xảy ra giữa lúc các cuộc bạo động xảy ra trên khắp Nam Phi, sau khi cựu Tổng thống Jacob Zuma phải vào tù vì tội không trình diện cho một cuộc điều tra tham nhũng.
Biểu tình bạo lực và các cảnh đốt phá, cướp bóc diễn ra ở nhiều nơi. Ít nhất 72 người thiệt mạng và hơn 1.200 người bị bắt trong các cuộc biểu tình, theo AFP. 5.000 binh lính đã được triển khai nhưng chính phủ đang yêu cầu triển khai ít nhất 25.000 lính để ổn định tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.