Mèo bị... chuột trộm thiết bị định vị

Khánh An
Khánh An
22/03/2021 08:42 GMT+7

Một chú chuột lém lỉnh đã trộm mất thiết bị định vị của mèo khiến chủ nhân chú mèo cưng phải vất vả truy lùng.

Theo tờ The Sun, ông Andy Kindell (52 tuổi) quyết định mua thiết bị định vị toàn cầu (GPS) để đeo lên vòng cổ của Alex, sau khi chú mèo cưng này mất tích trong 2 ngày.
Tuy nhiên, thiết bị trị giá 130 bảng Anh (4,2 triệu đồng) đã biến mất vào ngày 2.3, khi Alex trở về nhà và còn bị thương.

Tín hiệu trên điện thoại di động về sự di chuyển của "thủ phạm"

Ảnh chụp màn hình The Sun

Quyết tâm truy tìm thiết bị định vị và tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra, ông Andy theo dõi trên điện thoại di động và phát hiện thiết bị di chuyển rất kỳ lạ qua nhiều khu vườn.
Ông theo dấu suốt nhiều ngày và đến tận nơi nhưng không tìm thấy, trước khi nhận ra rằng thiết bị di chuyển theo các đường cống thoát nước. Trong khi đó, Alex được bác sĩ thú y khám và chẩn đoán rằng nó đã bị chuột cắn, và “hung thủ” có thể đã nuốt thiết bị định vị.
“Đầu tiên tôi nghĩ ai đó đã đeo lên cổ chú mèo của họ. Sau đó tôi mới phát điên. Tôi theo tín hiệu GPS đến nhà hàng xóm và thấy nó băng qua đường, nhưng lại không có gì trước mắt”, ông kể.

Ông Kindell và chú mèo Alex

Ảnh chụp màn hình The Sun

Do tín hiệu yếu nên ông bắt đầu suy đoán rằng thiết bị GPS có thể đang ở dưới lòng đất. “Sau đó, bác sĩ thú y cho biết chân phải của Alex bị cắn và vòng cổ có thể bị chuột nuốt mất”, ông Kindell nói. Sau khi khá chắc chắn về suy đoán của mình, ông Kindell cho biết việc mua thiết bị mới có lẽ sẽ tốt hơn vất vả tìm cách bắt chú chuột thủ phạm.
Theo Hiệp hội Kiểm soát sinh vật gây hại ở Anh (BPCA), số lượng chuột ở London đã tăng 51% trong đợt phong tỏa thứ nhất nhằm phòng dịch Covid-19 vào mùa xuân năm ngoái, và tiếp tục tăng 78% vào tháng 11 khi áp dụng đợt phong tỏa thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.