Một người bị bắn chết gần nơi tổ chức Đối thoại Shangri-La

31/05/2015 08:41 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông bị bắn chết và hai người khác bị bắt giữ lúc 4 giờ 36 sáng 31.5 (tức 3 giờ 46 theo giờ VN), gần khách sạn Shangri-La, Singapore, nơi tổ chức Đối thoại Shangri-La.

(TNO) Một người đàn ông bị bắn chết và hai người khác bị bắt lúc 4 giờ 36 (tức 3 giờ 46 theo giờ VN) sáng 31.5, gần khách sạn Shangri-La, Singapore, nơi tổ chức Đối thoại Shangri-La.

Cảnh sát Singapore siết chặt an ninh quanh khu vực tổ chức Đối thoại Shangri-La - Ảnh: Reuters
 
Ba người này được phát hiện trước đó tại một chốt kiểm soát an ninh của cảnh sát ở đường Ardmore Park, cảnh sát Singapore cho hay, theo tờ The Straits Times (Singapore).
Khi được cảnh sát yêu cầu mở ngăn để hành lý phía sau xe hơi, tài xế trên xe bất thình lình điều khiển xe chạy hướng đến đường Anderson. Mặc dù cảnh sát cảnh báo đề nghị tài xế dừng lại, nhưng tài xế đã phóng xe đâm qua hàng rào bảo vệ.
Cảnh sát đã nổ súng vào xe hơi và chiếc xe đã ngừng lại tại giao lộ đường Orange Grove và Anderson. Một người trên xe chết, 2 người còn lại bị bắt.
Một số chất bị nghi là ma túy được phát hiện trong người của một trong số hai kẻ bị bắt giữ. 
Đường Orange Grove, Anderson và Ardmore Park bị đóng cửa tạm thời và người dân được yêu cầu tránh xa khu vực này. Đến 9 giờ, một số người dân ở chung cư trên đường Anderson muốn về nhà phải có cảnh sát hộ tống.
Do Đối thoại Shangri-La diễn ra từ ngày 29-31.5, các biện pháp an ninh bao gồm kiểm tra xe và người trên xe được tiến hành tại khu vực quanh khách sạn Shangri-La.
Theo Reuters, Ban tổ chức Đối thoại Shangri-La cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đang ở trong khách sạn Shangri-La vào thời điểm xảy ra vụ việc trên và không có bất kỳ mối nguy hiểm nào đối với các đại biểu khác Các quan chức Mỹ tháp tùng Bộ trưởng Carter cho biết chỉ nắm được thông tin về vụ việc trên qua các phương tiện báo đài vài giờ sau đó. Ông Carter sẽ rời Singapore trong sáng 31.5 đế đến thăm Việt Nam, theo Reuters.
Theo The Straits Times, có 26 Bộ trưởng Quốc phòng và khoảng 300 đại biểu các nước đến tham dự Đối thoại Shangri-La năm 2015, thảo luận các vấn đề an ninh khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.