Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Hàn Quốc

04/08/2020 19:14 GMT+7

Mưa lớn gây lũ lụt đã gây thiệt hại nặng cả về người và của tại Hàn Quốc những ngày qua.

Mưa lớn với mực nước mưa lên đến 100 mm/giờ, kèm theo sấm chớp diễn ra trên diện rộng khắp miền trung Hàn Quốc trong nhiều ngày đã khiến ít nhất 190 ngôi nhà bị phá hủy, hơn 1.000 người phải di tản khỏi nơi cư trú, ít nhất 13 người thiệt mạng và 13 người vẫn đang mất tích, theo báo cáo của chính quyền Hàn Quốc ngày 4.8.
Các nạn nhân thiệt mạng do lở đất và bị nước cuốn khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Nước lũ đã nhấn chìm khu vực rộng hơn 5.751 héc ta và làm ngập lụt nhiều cầu cùng các tuyến giao thông chủ chốt của thủ đô Seoul. Hệ thống giao thông đường bộ và hệ thống tàu hỏa vẫn còn bị tê liệt kể từ ngày 3.8.
Tổng thống Moon Jae-in đã triệu tập cuộc họp khẩn vào ngày 4.8 sau khi yêu cầu chính quyền toàn quốc và tại các địa phương phải “thực hiện mọi nỗ lực để ngăn chặn việc gia tăng thương vong”. Các đội cứu trợ cũng đã bắt tay vào sửa chữa những tuyến đường và cơ sở hạ tầng hư hỏng dọc sông Hàn, theo Yonhap.
Tại CHDCND Triều Tiên, phương tiện truyền thông nước này liên tục đưa ra các cảnh báo và lũ lụt, một số vùng đã chịu ảnh hưởng của các trận mưa lớn. Theo nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên đã mở cổng chống ngập lụt tại đập ở giới tuyến tạm thời hai nước vào ngày 3.8 mà không có bất kỳ thông báo nào cho các vùng lân cận. Phía Bình Nhưỡng chưa có phản ứng về thông tin này.
Cũng liên quan mưa lũ, Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc ngày 4.8 cho biết tình trạng mưa lũ trong tháng 7 đã làm 56 người chết hoặc mất tích và ảnh hưởng tới hơn 38 triệu người tại nước này. Cũng trong ngày 4.8, bão Hagupit đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang gây gió mạnh và mưa lớn tại khu vực phía đông Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.