Mưa lũ tiếp tục ảnh hưởng nặng Trung Quốc, 132 người chết, mất tích

Văn Khoa
Văn Khoa
09/07/2020 08:03 GMT+7

Những trận mưa to ở Trung Quốc tiếp tục đổ xuống nhiều khu vực dọc sông Dương Tử, nơi có đập Tam Hiệp chắn ngang, đã khiến 132 người chết hoặc mất tích.

Mưa to tiếp tục trút xuống nhiều tỉnh ở Trung Quốc, gồm có An Huy, Giang Tây và Chiết Giang, gây ra lở đất và lũ.
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin tính đến sáng 8.7 đã có 132 người chết hoặc mất tích do mưa lũ ở nước này, theo Đài NHK hôm nay 9.7.
Cũng theo CCTV, một trận lở đất ở thành phố Hoàng Cương thuộc tỉnh Hồ Bắc vào ngày 8.7 đã chôn vùi 7 ngôi nhà. Ngoài ra, nhiều con đường bị ngập ở Hoàng Cương đã khiến hơn 570 thí sinh thi đại học bị mắc kẹt tại nơi ở, buộc giới chức phải dùng máy móc xây dựng hạng nặng để đưa họ đến địa điểm thi.

Trung Quốc nâng mức cảnh báo lũ, thí sinh ngồi thuyền đi thi cao khảo

Sông Dương Tử, con sông dài nhất ở Trung Quốc, đã hứng đỉnh lũ lần đầu tiên trong năm nay hôm 2.7, khiến đập Tâm Hiệp, chắn ngang con sông này đoạn chảy qua thị trấn Tam Đẩu Bình thuộc tỉnh Hồ Bắc, hứng dòng nước lũ đạt đỉnh với lưu lượng 53.000 m3/giây.
Đập Tam Hiệp đã mở 3 cổng xả lũ để giảm tác động của lũ đối với các vùng trung và hạ lưu sông Dương Tử, theo Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc hôm 3.7.
Trước đó, giới chức Trung Quốc sáng 29.6 đã cho đập Tam Hiệp mở 2 cổng xả nước, đánh dấu đợt xả lũ đầu tiên của đập này trong năm. Việc xả lũ nhằm giảm mực nước trong hồ chứa của đập Tam Hiệp từ 147,51 m xuống mức an toàn 145 m.
Giới chức thời tiết Trung Quốc cảnh báo mưa to có thể tiếp tục diễn ra ở nhiều khu vực trong vài ngày tới, theo Đài NHK. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.