Mỹ bất ngờ công bố hình ảnh tàu ngầm 'gián điệp tối mật' USS Seawolf

Khánh An
Khánh An
27/08/2020 08:38 GMT+7

Hải quân Mỹ công bố hình ảnh tàu ngầm do thám tối mật USS Seawolf lần đầu tiên trong 5 năm qua.

Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ vừa đăng 4 hình ảnh của tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Seawolf đang thăm thành phố Tromso ở Na Uy, lần đầu tiên công khai hình ảnh tàu ngầm tối mật này trong 5 năm qua.
Theo Sputnik, các hình ảnh cho thấy tàu ngầm này thăm Na Uy vào ngày 21.8, chỉ vài ngày trước khi Nga thử nghiệm vũ khí trong khu vực.
Thông cáo của Hải quân Mỹ chỉ cho hay tàu ngầm này hoạt động trong hạm đội 6 nhằm tăng cường năng lực dưới biển của các lực lượng hải quân Mỹ ở châu Âu, nhưng không nói rõ nhiệm vụ cụ thể.
“Tàu ngầm USS Seawolf đến để củng cố năng lực dưới biển vốn đã hùng hậu của chúng tôi và thể hiện việc duy trì cam kết về an ninh hàng hải và răn đe trong toàn khu vực”, theo chuẩn đô đốc Anthony Carullo chỉ huy nhóm tàu ngầm số 8.
Tàu ngầm USS Seawolf được đưa vào biên chế năm 1997 và là chiếc đầu tiên trong lớp Seawolf, bên cạnh 2 tàu được đóng sau đó là USS Connecticut và USS Jimmy Carter.

Hình ảnh USS Seawolf đang thăm thành phố Tromso ở Na Uy

Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo Hạm đội 6, USS Seawolf đóng tại căn cứ hải quân Kitsap ở Washington đang hoạt động trong khu vực của hạm đội này nhằm hỗ trợ lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ ở châu Âu và châu Phi.
Tàu ngầm USS Seawolf trang bị một lò phản ứng hạt nhân S6W, có công suất 52.000 mã lực, cùng 2 tua bin hơi nước kết nối với một trục. Tàu có thể di chuyển với tốc độ 18 hải lý/giờ khi nổi, 35 hải lý/giờ khi lặn và có thể chạy với tốc độ 20 hải lý/giờ ở chế độ im lặng.

Đây là lần đầu tiên Mỹ đăng công khai hình ảnh tàu ngầm lớp USS Seawolf trong 5 năm qua

Ảnh: Hải quân Mỹ

Được thiết kế và chế tạo với mục đích săn tàu ngầm đối phương, Seawolf có tổng cộng 8 ống phóng ngư lôi, gấp đôi so với các tàu ngầm trước đó. Tàu có thể mang theo 50 tên lửa hoặc ngư lôi, tùy theo mục đích sử dụng, bao gồm ngư lôi hạng nặng Mark 48, tên lửa chống hạm Harpoon với phiên bản dùng cho tàu ngầm, và tên lửa Tomahawk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.