Tàu ngầm Mỹ diễn tập phóng ngư lôi dưới mặt băng Bắc Cực

22/03/2018 14:20 GMT+7

Các tàu ngầm hải quân Mỹ tổ chức diễn tập phóng ngư lôi trong lòng biển Bắc Cực, nhằm đảm bảo năng lực hủy diệt của tàu ngầm vẫn được duy trì trong điều kiện lạnh giá.

Trang Stars and Stripes ngày 21.3 đưa tin tàu ngầm USS Connecticut lớp Seawolf và USS Hartford lớp Los Angeles của Mỹ đã bắn thử ngư lôi bên dưới mặt băng trong khuôn khổ cuộc tập trận Ice Exercise (ICEX) kéo dài suốt 5 tuần tại Bắc Băng Dương.

Các ngư lôi được khai hỏa không mang theo đầu đạn và chỉ mang theo một khối lượng nhiên liệu tối thiểu, theo hải quân Mỹ.

Trong giai đoạn thứ hai của diễn tập ngư lôi, các người nhái lao xuống các lỗ trên băng để trục vớt ngư lôi đã bắn ra.

Các người nhái trục vớt ngư lôi Hải quân Mỹ

“Mục tiêu chủ yếu của ICEX năm nay là thử nghiệm các hệ thống vũ khí dưới mặt băng mới, và xác nhận mức độ hiệu lực của các chiến thuật được áp dụng”, theo ông Ryan Dropek, giám đốc hoạt động thử nghiệm vũ khí của Trung tâm Chiến tranh dưới nước của hải quân Mỹ.

Ông Dropek cho biết một khi các người nhái tìm được ngư lôi đã bắn ra, họ có thể trích xuất dữ liệu quan trọng về quy trình hoạt động và phản ứng của vũ khí trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Mỹ đang tìm cách nâng cấp năng lực quân sự tại Bắc Cực trong bối cảnh băng tiếp tục đang tan do ảnh hưởng từ tình trạng ấm lên toàn cầu, thu hút các thế lực quốc tế tranh giành quyền kiểm soát tuyến hàng hải và nguồn tài nguyên dồi dào tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.