Mỹ cấm vận công ty ngọc nhà nước Myanmar

Khánh An
Khánh An
08/04/2021 22:15 GMT+7

Bộ Tài chính Mỹ cấm vận Doanh nghiệp ngọc Myanmar nhằm chặn nguồn tài chính của chính quyền quân sự nước này.

Hãng AFP ngày 8.4 đưa tin Mỹ thông báo lệnh cấm vận đối với công ty ngọc nhà nước Myanmar, đồng thời tuyên bố sẽ lấy đi nguồn tài chính của chính quyền quân sự Myanmar do cáo buộc dùng bạo lực đối phó biểu tình.
Bộ Tài chính Mỹ thông báo phong tỏa mọi tài sản và cấm mọi giao dịch với Doanh nghiệp ngọc Myanmar, công ty quản lý khai thác và kinh doanh ngọc thạch và các loại đá quý khác trên cả nước.
Myanmar là nguồn cung cấp ngọc chính trên thế giới và là nguồn cung cấp lớn về hồng ngọc và các loại đá quý khác.
Bà Andrea Gacki, giám đốc Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài tại Bộ Tài chính Mỹ cho biết nước này cam kết từ chối các nguồn vốn cho quân đội Myanmar, bao gồm từ các doanh nghiệp nhà nước của Myanmar.
“Mỹ sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi, bao gồm phối hợp với các đối tác khắp khu vực và trên thế giới, nhằm hỗ trợ khôi phục dân chủ và luật lệ ở Myanmar, và khiến những ai tìm cách phá hoại các giá trị này phải chịu trách nhiệm”, bà Gacki tuyên bố.

Đại sứ Myanmar tại Anh nói bị thuộc cấp nhốt bên ngoài sứ quán

Trước đó, Mỹ đã áp dụng các lệnh cấm vận nhằm vào giới lãnh đạo quân đội Myanmar, sau khi quân đội tiến hành chính biến để nắm quyền từ ngày 1.2 và bắt giữ Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi cùng nhiều lãnh đạo khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.