Mỹ công bố nguyên nhân cựu phụ tá Tổng thống Putin chết tại Washington

11/03/2016 09:50 GMT+7

Cơ quan chức năng Mỹ đã xác minh nguyên nhân dẫn đến cái chết của cựu bộ trưởng báo chí Nga, cũng là một phụ tá cũ của ông Putin, tại phòng khách sạn ở thủ đô Washington hồi tháng 11.2015.

Cơ quan chức năng Mỹ đã xác minh nguyên nhân dẫn đến cái chết của cựu bộ trưởng báo chí Nga, cũng là một phụ tá cũ của ông Putin, tại phòng khách sạn ở thủ đô Washington hồi tháng 11.2015.

Cựu bộ trưởng báo chí Nga Mikhail Lesin - Ảnh: ReutersCựu bộ trưởng báo chí Nga Mikhail Lesin - Ảnh: Reuters
Cảnh sát thông báo rằng ông Mikhail Lesin, Bộ trưởng Báo chí Nga từ năm 1999-2004 dưới thời Tổng thống Vladimir Putin, được phát hiện bất tỉnh trong phòng khách sạn Doyle Washington ngày 5.11.2015. Xe cứu thương được đưa đến nhưng ông Lesin được thông báo đã tử vong tại hiện trường, theo Reuters ngày 10.3.
Đài RT (Nga) thời điểm đó dẫn lời người thân ông Lesin cho rằng ông qua đời là do đau tim. Tuy nhiên, cơ quan pháp y và sở cảnh sát Washington thông báo ngày 10.3 rằng ông Lesin tử vong vì vết thương do ngoại lực tác động ở vùng đầu. Ngoài ra, trên thi thể còn có nhiều vết thương ở cổ, thân, tay và chân. Cơ quan pháp y không thông báo rõ những chấn thương trên là do hành động phạm tội hay tai nạn gây ra.
Ông Mikhail Lesin là người đứng đầu hãng truyền thông nhà nước Nga Gazprom-Media vào năm 2013, nhưng từ chức một năm sau đó. Ông là một trong số những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong ngành truyền thông Nga, trong thời gian làm phụ tá Tổng thống Putin từ năm 2004-2009, ông Lesin đã cố vấn cho ông Putin lập ra đài RT, theo BBC.
Ông Lesin cũng bị cáo buộc kiểm duyệt gắt gao đối với các hãng truyền thông độc lập tại Nga, theo ABC News. 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova ngày 11.3 nói rằng Nga đang đợi Mỹ giải thích và cung cấp tài liệu chính thức về cái chết của ông Lesin, theo TASS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.