Mỹ điều 3 máy bay ném bom tàng hình tới đảo Guam

11/01/2018 15:30 GMT+7

Không quân Mỹ vừa triển khai 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tới đảo Guam, nơi một số oanh tạc cơ siêu thanh B-1B đang đóng trú.

Lực lượng không quân Thái Bình Dương Mỹ ngày 11.1 cho biết số B-2 nói trên cùng khoảng 200 quân nhân đã được điều từ căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri đến căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam, theo Yonhap. Động thái này nằm trong chương trình triển khai luân phiên oanh tạc cơ tới khu vực Ấn Độ Dương-châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ.
Trong lần triển khai này, B-2 sẽ tiến hành chuyến bay huấn luyện trong khu vực và sẽ tích hợp các khả năng với những đối tác trong khu vực.
Quân đội Mỹ không tiết lộ những chiếc B-2 nói trên sẽ ở lại Guam trong bao lâu. Trong năm ngoái, Mỹ đã nhiều lần điều B-1B từ Guam tới bầu trời bán đảo Triều Tiên sau khi CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân và phóng tên lửa.
B-2 và B-1B cùng B-52 là 3 loại oanh tạc cơ chiến chủ chốt của không quân Mỹ. Hồi tháng 8.2016, Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ thông báo các máy bay ném bom B-1, B-2 và B-52 đã lần đầu tiên cùng xuất phát từ căn cứ ở Guam bay trên Biển Đông và Đông Bắc Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.