Mỹ điều tra nghi vấn bột cho trẻ sơ sinh chứa kim loại độc hại gây tổn thương não

Khánh An
Khánh An
30/04/2021 11:20 GMT+7

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi một tiểu ban Hạ viện cho rằng một số thực phẩm trẻ em phổ biến chứa các chất độc gây tổn thương thần kinh.

Hãng Reuters ngày 30.4 đưa tin Tổng chưởng lý bang New York (Mỹ) Letitia James cho hay bà đang tiến hành điều tra nghi vấn thực phẩm dinh dưỡng trẻ sơ sinh chứa nhiều kim loại độc hại có thể gây tổn thương thần kinh ở trẻ.
Bà James đã đề nghị 4 nhà sản xuất cung cấp thông tin về việc liệu các sản phẩm bột ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh có an toàn hay không. Các nhà sản xuất này gồm Gerber của Nestle, Beech-Nut Nutrition, cùng Hain Celestial Group và Happy Family Organics của Earth's Best Organic.
Trong thư, bà James còn muốn các hãng đảm bảo rằng việc quảng cáo tuân thủ các luật bảo vệ người tiêu dùng của bang.
Trước đó, báo cáo ngày 4.2 của một tiểu ban Hạ viện Mỹ cho rằng có “các kim loại nặng độc hại ở mức nguy hiểm” trong một số thực phẩm phổ biến dành cho trẻ, có thể gây tổn thương não và tổn thương thần kinh khác.
“Không được phép để trẻ em nào phơi nhiễm chất độc hại trong thực phẩm và các bậc cha mẹ cần được an tâm khi biết rằng thực phẩm của con họ là an toàn”, bà James nhấn mạnh.

Tòa án Tối cao Mỹ bác kháng cáo của Johnson & Johnson về phấn rôm chứa chất gây ung thư

Một phát ngôn viên của Gerber cho biết sản phẩm dành cho trẻ em của công ty là an toàn, và sức khỏe, dinh dưỡng của trẻ là ưu tiên của công ty. Các công ty còn lại chưa đưa ra bình luận.
Bà James muốn các công ty thông tin với người tiêu dùng về nguy cơ nhiễm thạch tín, và tiết lộ thông tin về cách các công ty thử nghiệm các sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trước ngày 28.5.
Báo cáo của Hạ viện cho biết các tiêu chuẩn nội bộ của công ty cho phép thực phẩm của trẻ em chứa mức độ kim loại độc hại cao, và thường được bán với mức độ còn cao hơn.
Báo cáo lưu ý rằng Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã tuyên bố rằng asen vô cơ, chì, cadmium và thủy ngân là các chất độc hại, nhất là đối với trẻ sơ sinh và trẻ em. Các nhà sản xuất cho biết họ đã giảm mức độ kim loại trong thực phẩm dành cho trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.