Mỹ khẳng định tiếp tục hoạt động tự do hàng hải ở Biển Đông

25/08/2017 21:51 GMT+7

Ngày 25.8, chỉ huy không lực Mỹ tại Thái Bình Dương tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động bảo đảm tự do hàg hải tại Biển Đông bất chấp các vụ tai nạn tàu chiến vừa qua.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, chỉ huy không lực Mỹ tại Thái Bình Dương Terrence J. O'Shaughnessy nhấn mạnh quân đội Mỹ vẫn là lực lượng đáng tin cậy trên toàn cầu bất chấp vụ đâm va ngày 21.8 giữa tàu khu trục USS John S. McCain với tàu chở dầu gần Singapore. Đó cũng là tai nạn thứ tư liên quan đến tàu chiến Mỹ tại Thái Bình Dương trong năm nay, khiến Tư lệnh Hạm đội 7 Joseph Aucoin bị bãi chức hôm 23.8, theo Reuters.
"Sẽ không có bước lùi nào trong các hoạt động tự do hàng hải sau những sự cố này. Chúng tôi kiên định rằng sẽ tiếp tục di chuyển và bay qua bất cứ khu vực nào luật pháp quốc tế cho phép", tướng O'Shaughnessy khẳng định.

tin liên quan

Khu trục hạm Mỹ áp sát đá Vành Khăn ở Trường Sa

Một số quan chức Mỹ ngày 10.8 khẳng định với Reuters rằng khu trục hạm USS John S. McCain vừa tiến hành tuần tra tự do hàng hải trong phạm vi 12 hải lý xung quanh đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa.

Tàu USS John S. McCain trước khi tiến đến Singapore đã thực hiện nhiệm vụ tự do hàng hải ở Biển Đông khi di chuyển vào khu vực 12 hải lý xung quanh đá Vành Khăn trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng và bồi đắp phi pháp thành đảo nhân tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.