Mỹ khởi tố 8 người nghi làm gián điệp cho Trung Quốc

29/10/2020 10:09 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ đã khởi tố 8 người tội âm mưu làm gián điệp bất hợp pháp cho Trung Quốc nhằm ép buộc những người chống đối Bắc Kinh về Trung Quốc.

Trong thông báo đăng trên trang web của mình ngày 28.10, Bộ Tư pháp Mỹ cho hay 8 người trên liên quan chiến dịch thực thi pháp luật phi pháp của Trung Quốc trên toàn cầu, được biết với tên gọi là chiến dịch Săn cáo (Fox Hunt).
Ông John Demers, trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, cho biết: “Trung Quốc mô tả chiến dịch Săn cáo là chiến dịch chống tham nhũng, trong đó Trung Quốc tìm cách xác định vị trí những kẻ đào tẩu trên khắp thế giới và đưa họ đến Trung Quốc để đối mặt với các cáo buộc hình sự thực sự. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những người bị săn là đối thủ chính trị”.
Ông Demers cho biết thêm trong số 8 người bị tố làm gián điệp cho chính phủ Trung Quốc, 5 người bị bắt tại Mỹ ngày 28.10 và 3 người còn lại được cho là vẫn đang ở Trung Quốc.
Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray tuyên bố rằng hoạt động trên của Trung Quốc là vi phạm các thông lệ quốc tế và đi ngược lại tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chủ “chất lạ” chở trên 2 container đưa từ Việt Nam sang Trung Quốc là ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.