Mỹ kỷ luật 5 binh sĩ trong vụ bê bối ảnh nóng

06/05/2017 11:47 GMT+7

Quân đội Mỹ đã kỷ luật 5 lính Thủy quân lục chiến có liên quan đến vụ bê bối tung ảnh khỏa thân các nữ binh sĩ trên mạng.

Những bức ảnh "nóng" được chia sẻ tại tài khoản mang tên “Marines United” trên Facebook và lưu trữ trong tài khoản trên trang Google Drive. Các nữ binh sĩ không hề biết ảnh khỏa thân của họ được tung lên Facebook.
Cục Điều tra Hình sự Hải quân Mỹ bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc này vào tháng 3. Theo yêu cầu của Lầu Năm Góc, Facebook và Google đã xóa bỏ tài khoản có liên quan và những bức ảnh này.
Trang tin Marine Times (Mỹ) ngày 5.5 dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của quân đội Mỹ cho biết 5 năm binh sĩ Mỹ đã bị kỷ luật.
Bên cạnh đó, giới chức vẫn đang điều tra 16 nghi phạm khác, đa phần là người thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến. Hiện vẫn chưa rõ lnhững người này có bị xét xử trước tòa án quân sự hay không.
Cô Erika Butner (23 tuổi), từng phục vụ Thủy quân lục chiến suốt bốn năm và một nữ binh sĩ khác cũng đã lên tiếng xác nhận họ là nạn nhân ngay sau khi báo đài phanh phui vụ bê bối này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.