Mỹ lại điều oanh tạc cơ B-1B lên Bắc Cực

10/03/2021 11:04 GMT+7

Một chiếc B-1B Lancer đã tham gia sứ mệnh của Biệt đội Ném bom tại Na Uy và Thụy Điển vào đầu tuần này, đánh dấu sự tiếp tục hiện diện thường xuyên của oanh tạc cơ Mỹ gần Bắc Cực, theo Hãng tin UPI.

Không quân Mỹ (USAF) hôm 9.3 thông báo chiếc B-1B, thuộc Không đoàn ném bom số 7 đóng tại căn cứ không quân Dyess ở bang (Texas), đảm nhiệm vai trò hỗ trợ cho cuộc diễn tập phối hợp tấn công chung (JTAC) của Na Uy và Thụy Điển.
Ở căn cứ không quân Bodø của Na Uy, oanh tạc cơ Mỹ cũng được tiếp liệu trong lúc động cơ vẫn chạy, và phối hợp với 4 tiêm kích JAS-39 Gripen của Thụy Điển.
“Không phải lúc nào máy bay ném bom Mỹ cũng có cơ hội đảm nhiệm vai trò nổi bật trong các cuộc diễn tập JTAC của đồng minh và đối tác”, theo Tướng Jeff Harrigian, tư lệnh lực lượng không quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi (USAFE-AFAFRICA).
Trên đây là sứ mệnh mới nhất của dòng máy bay ném bom chủ lực của Mỹ tại Bắc Cực dạo gần đây.

Oanh tạc cơ chiến lược Tu-142 của Nga thực hiện sứ mệnh tại Bắc Băng Dương

Vào cuối tháng 2, hai chiếc B-1B đã bay đến gần khu vực đặt các căn cứ hải quân của Nga, theo một động thái “phô diễn sức mạnh”. Trước đó, vào tháng 5.2020, một số máy bay B-1B của Mỹ cũng đã phối hợp với các chiến đấu cơ Anh, Thụy Điển, Hà Lan và Na Uy trong hoạt động diễn tập. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên B-1B bay đến Thụy Điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.