Oanh tạc cơ B-1B Mỹ đến Na Uy gửi thông điệp gì cho Nga?

24/02/2021 16:11 GMT+7

Không quân Mỹ cho biết các máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ đã đến Na Uy để tham gia một “nhiệm vụ huấn luyện được lên kế hoạch từ lâu” tại châu Âu.

Đài Fox News ngày 24.2 đưa tin 4 máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ được điều từ căn cứ không quân Dyess ở bang Texas đến căn cứ không quân Orland, miền trung Na Uy ngày 22.2.
Động thái này đánh dấu lần đầu tiên những chiếc máy bay ném bom này của Mỹ hoạt động tại quốc gia Bắc Âu này.
“Hoạt động huấn luyện với các đồng minh như Na Uy cho phép chúng tôi trau dồi thêm khả năng răn đe và phòng thủ, đồng thời tăng cường sự ổn định trong khu vực”, Tướng Jeff Harrigian, Tư lệnh Lực lượng Không quân Mỹ tại châu Âu-châu Phi cho biết.
Một số chuyên gia quân sự cho rằng động thái này nhằm gửi một thông điệp rõ ràng tới Moscow rằng quân đội Mỹ sẽ hoạt động tại khu vực chiến lược Bắc Cực.
“Đây dường như là một nỗ lực phối hợp để hỗ trợ các đồng minh của chúng tôi và bắt đầu gây áp lực lên Nga”, tạp chí Forbes dẫn lời chuyên gia quân sự Mỹ Jerry Hendrix.

Chính phủ Biden đặt mục tiêu gì để vãn hồi quan hệ Mỹ - NATO?

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 1, ông Biden đã đề cập nhiều vấn đề gây bất đồng giữa hai nước.
“Tổng thống Biden nói rõ rằng Mỹ sẽ hành động kiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia của mình trước những hành động của Nga gây tổn hại cho chúng tôi hoặc các đồng minh của chúng tôi”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố, theo Đài Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.