Mỹ, Nhật bắt đầu cuộc tập trận song phương lớn nhất

Khánh An
Khánh An
27/10/2020 07:43 GMT+7

Cuộc tập trận Keen Sword có sự tham gia của 4 quân chủng Mỹ, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và hơn 100 máy bay.

Các lực lượng trực thuộc Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã khai mạc cuộc tập trận lớn nhất giữa 2 bên mang tên Keen Sword, được tổ chức 2 năm một lần.
Keen Sword năm nay (KS21) khai mạc ngày 26.10 tại các cơ sở quân sự ở Nhật và vùng biển chủ quyền của nước này, theo trang web Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ (INDOPACOM).
Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của các lực lượng Mỹ-Nhật, tăng cường mối quan hệ song phương và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối lợi ích an ninh của đồng minh và đối tác trong khu vực.

Hai chiếc B-1B Lancer chuẩn bị hạ cánh tại đảo Guam ngày 21.10

Ảnh: INDOPACOM

“Khi chúng tôi phát triển các phương thức mới và tốt hơn trong hoạt động và tương tác, việc tập trận như thế này thể hiện rõ sức mạnh gia tăng của liên minh Mỹ - Nhật. Trước tác động to lớn từ Covid-19, liên minh này không chùn bước và chúng tôi vẫn sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng”, theo trung tướng Kevin Schneider chỉ huy các lực lượng Mỹ ở Nhật.
Ước tính có khoảng 9.000 người thuộc các lực lượng Hải quân, Không quân, Lục quân và Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia, cùng nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và hơn 100 máy bay thuộc nhiều đơn vị tham gia.
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho các lực lượng tăng cường năng lực hỗ trợ Nhật phòng vệ, cũng như khả năng đối phó nếu xảy ra khủng hoảng ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Khu trục hạm chở trực thăng, tàu ngầm Nhật Bản tập trận ở Biển Đông

Trong diễn biến liên quan, INDOPACOM cho hay 4 oanh tạc cơ B-1B Lancer và 200 người vừa được điều đến căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam hôm 20.10.
Các oanh tạc cơ thực hiện sứ mệnh của lực lượng ném bom nhằm hỗ trợ hoạt động huấn luyện của Không quân Thái Bình Dương với các đồng minh, đối tác và liên quân. Trước khi đến nơi, các oanh tạc cơ này đã tương tác với 16 chiếc F-15 và 2 chiếc F-2 của lực lượng phòng vệ Nhật ở gần vùng biển của nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.