Mỹ nới quy định đeo khẩu trang cho người tiêm vắc xin đủ

28/04/2021 08:57 GMT+7

Người Mỹ đã tiêm vắc xin Covid-19 không còn cần phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng và ít người tụ tập, Tổng thống Joe Biden tuyên bố, trước khi ông tháo khẩu trang trong lúc phát biểu qua truyền hình từ Nhà Trắng.

Tổng thống Biden hôm 27.4 đã ca ngợi tiến triển “tuyệt vời” mà Mỹ đã đạt được trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, theo Hãng tin AFP.
Nhà lãnh đạo cho hay trong khi nước Mỹ vẫn còn một con đường dài để vượt qua, số ca nhiễm mới và những trường hợp tử vong đã giảm mạnh sau thời gian nỗ lực. Giờ đây những người đã tiêm vắc xin có thể không cần phải mang khẩu trang ở nơi công cộng ngoài trời và ít người tụ tập.
“Đối với những người chưa tiêm vắc xin, đặc biệt nhóm công dân trẻ tuổi, đây là lý do tuyệt vời để các bạn đi tiêm”, ông Biden kêu gọi.

WHO phản đối yêu cầu có chứng nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 để đi lại

Trước khi chủ nhân Nhà Trắng phát biểu, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thông báo người Mỹ đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 có thể được giải phóng khỏi lớp khẩu trang trong đa số thời gian ở nơi công cộng.
Tuy nhiên, khẩu trang vẫn cần thiết trong các buổi hòa nhạc, diễu hành hoặc tại các sự kiện thể thao đông đảo người tham gia, theo CDC.
Bên cạnh đó, các hoạt động trong nhà tiếp tục được yêu cầu mang khẩu trang, bao gồm rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, viện bảo tàng. Hơn 50% số người trưởng thành của Mỹ hiện đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.