Mỹ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III

30/10/2020 06:00 GMT+7

Không quân Mỹ tuyên bố đã phóng thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III không trang bị đầu đạn vào ngày 29.10.

Tên lửa Minuteman III đã được phóng vào lúc tại 0 giờ 27 (giờ địa phương) từ Căn cứ Không quân Vandenberg ở bang California, bay được khoảng 6.700 km trên Thái Bình Dương rồi đâm xuống vùng biển gần quần đảo Marshall, theo thông báo của Không quân Mỹ.
Lần thử nghiệm thứ 3 trong năm nay đã được lên kế hoạch vào ngày 28.10 nhưng đã bị dời lại một ngày vì điều kiện thời tiết xấu, theo AFP.
"Giống như các cuộc phóng thử nghiệm trước đây, sự kiện này thể hiện cam kết của Không quân là đảm bảo lực lượng răn đe hạt nhân của Mỹ an toàn, bảo mật và hiệu quả để ngăn chặn kẻ thù, đồng thời trấn an các đồng minh cùng đối tác. Chúng ta phải tiếp tục đầu tư vào năng lực răn đe hạt nhân", Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, tướng Charles Brown nói.
Không quân Mỹ nhấn mạnh cuộc thử nghiệm Minuteman III đã được lên kế hoạch trong nhiều tháng trước và "không phải là một động thái đáp trả hay phản ứng trước các sự kiện thế giới hoặc căng thẳng khu vực".
Minuteman III đã phục vụ được 50 năm và là loại tên lửa đạn đạo phóng từ mặt đất duy nhất trong kho vũ khí hạt nhân của Mỹ kể từ năm 2005. Loại tên lửa này được đặt tại các căn cứ ở bang Wyoming, North Dakota và Montana. Đây là một trong bộ ba vũ khí hạt nhân của Mỹ. 
Hai loại kia là tên lửa hạt nhân Trident được triển khai trên các tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của Hải quân, và bom hạt nhân trang bị cho các máy bay ném bom chiến lược của Không quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.