Mỹ tiếp tục điều ‘pháo đài bay’ B-52 đến Trung Đông để răn đe Iran

31/12/2020 09:44 GMT+7

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ thông báo hai máy bay ném bom chiến lược B-52 của không quân Mỹ đã bay qua khu vực Vịnh Ba Tư ngày 30.12 nhằm gửi thông điệp răn đe đối với Iran .

Theo thông báo của Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ trên Twitter ngày 30.12, hai máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Mỹ có khả năng mang cả vũ khí hạt nhân và thông thường đã bay từ căn cứ không quân Minot ở bang Bắc Dakota đến Vịnh Ba Tư.
Đây là lần thứ hai Mỹ điều hai máy bay ném bom B-52 đến Trung Đông trong tháng này.
Động thái trên nhằm “nhấn mạnh cam kết của quân đội Mỹ đối với an ninh khu vực và thể hiện khả năng của quân đội Mỹ trong việc triển khai nhanh chóng sức mạnh chiến đấu áp đảo trong thời gian ngắn”, theo Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ.
Chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ Frank McKenzie cho biết: “Mỹ tiếp tục triển khai năng lực sẵn sàng chiến đấu để ngăn chặn mọi kẻ thù tiềm tàng, đồng thời nhấn mạnh rằng chúng tôi sẵn sàng và có thể đáp trả bất cứ hành động gây hấn nào nhằm vào người Mỹ hoặc lợi ích Mỹ”.

"Vệ tinh trí tuệ nhân tạo" đã sát hại chuyên gia hạt nhân Iran?

Theo tướng McKenzie, Mỹ không muốn khơi mào xung đột nhưng không ai được đánh giá thấp khả năng của nước này trong việc bảo vệ các lực lượng của mình và đáp trả mọi cuộc tấn công.
Chuyến bay của 2 máy bay ném bom Mỹ B-52 được cho là một cách để Mỹ trấn an các đồng minh, trong bối cảnh lo ngại Iran trả đũa vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh hoặc tiến tới kỷ niệm một năm Mỹ sát hại tướng Qasem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran, ở sân bay quốc tế Baghdad (Iraq) ngày 3.1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.