Mỹ tiếp tục theo dõi Trung Quốc về tiền tệ

Khánh An
Khánh An
18/10/2018 16:50 GMT+7

Trung Quốc tiếp tục nằm trong danh sách theo dõi về tiền tệ của Bộ Tài chính Mỹ giữa căng thẳng thương mại.

Đài CNBC ngày 18.10 dẫn báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ cho thấy Washington kiềm chế không cáo buộc Bắc Kinh “thao túng tiền tệ” nhưng vẫn giữ nước này trong danh sách theo dõi.
“Bộ Tài chính đang tích cực làm việc nhằm đảm bảo các đối tác thương mại tháo dỡ những rào cản không công bằng ngăn chặn thương mại tự do, bình đẳng và có qua có lại. Quan ngại cụ thể là Trung Quốc thiếu minh bạch tiền tệ và sự suy yếu gần đây của đồng tiền nước này”, Bộ trưởng Steven Mnuchin nói.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và xem xét hoạt động tiền tệ của Trung Quốc, bao gồm thảo luận với Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc”, ông Mnuchin cho biết.
Thông báo được đưa ra giữa căng thẳng thương mại gia tăng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây chỉ trích Trung Quốc làm suy yếu đồng nhân dân tệ nhằm hỗ trợ các nhà xuất khẩu trong nước và giảm tác động của thuế do phía Mỹ áp dụng.
Bên cạnh Trung Quốc, Bộ Tài chính Mỹ cũng đưa 5 nước khác vào danh sách theo dõi về tiền tệ, gồm Đức, Nhật Bản, Thụy Sỹ, Hàn Quốc và Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.