Mỹ treo thưởng 10 triệu USD bắt tin tặc phá hoại cơ sở hạ tầng

15/07/2021 23:00 GMT+7

Chính phủ Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin về nhóm tin tặc đằng sau những vụ tấn công trực tuyến phá hoại hệ thống cơ sở hạ tầng then chốt của nước này trong thời gian qua.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay sẽ thưởng 10 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin dẫn đến việc phát hiện hoặc xác định được địa điểm ẩn náu của bất kỳ người nào tấn công trực tuyến cơ sở hạ tầng của Mỹ “theo lệnh của chính phủ nước ngoài”, theo Hãng tin AFP hôm 15.7.
Bên cạnh đó, chính quyền liên bang cũng công bố website StopRansomware.gov, với nội dung cung cấp hướng dẫn cho giới doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân để bảo vệ bản thân và biết cách phản ứng trước những vụ tấn công dạng này.
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland cho hay bộ này đang vận dụng mọi công cụ đối phó các mối đe dọa tin tặc nguy hiểm từ nước ngoài.
“Tuy nhiên, chúng tôi không thể làm việc đó một mình. Điều quan trọng là giới lãnh đạo doanh nghiệp thuộc mọi ngành công nghiệp phải nhận ra mối đe dọa, tập trung ưu tiên các nỗ lực củng cố hệ thống và hợp tác với giới hành pháp bằng việc báo cáo ngay lập tức những vụ tấn công đó”, theo Bộ trưởng Garland.

Nhóm tin tặc DarkSide đang gây rối loạn nước Mỹ nói chỉ muốn kiếm tiền

Năm nay, Mỹ chứng kiến một loạt các vụ tấn công bằng mã độc tống tiền, làm gián đoạn đường ống dẫn dầu then chốt của Mỹ, gây đình trệ hoạt động của một hãng chế biến thịt và phá hoại các máy chủ của một công ty phần mềm, khiến ít nhất 36.000 công ty bị ảnh hưởng.
Bộ An ninh Nội địa cho hay số tiền chuộc phải trả cho các vụ tấn công mã độc tống tiền vào năm ngoái là khoảng 350 triệu USD, tăng 300% so với năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.