Mỹ, Triều Tiên có thể lập các văn phòng liên lạc

Khánh An
Khánh An
19/02/2019 09:32 GMT+7

Washington có thể cử quan chức ngoại giao cấp cao và một số nhân viên đến lập văn phòng liên lạc tại Bình Nhưỡng.

Đài CNN ngày 19.2 đưa tin Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang “nghiêm túc cân nhắc” lập văn phòng liên lạc giữa hai bên, trong bối cảnh sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh song phương tại Hà Nội.
Theo các nguồn tin ngoại giao cấp cao, bước đầu tiên trong việc thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ-Triều có thể là việc trao đổi nhân viên liên lạc.
Việc thiết lập quan hệ ngoại giao là một trong những cam kết khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên vào năm ngoái tại Singapore.
Nếu mọi việc suôn sẻ, Mỹ có thể cử một số người đến lập văn phòng liên lạc tại Triều Tiên do một quan chức ngoại giao cấp cao biết nói ngôn ngữ địa phương dẫn đầu.
Tuy nhiên, Yonhap dẫn một nguồn tin ngoại giao cho rằng văn phòng liên lạc có thể không đủ để Bình Nhưỡng nhượng bộ.
“Triều Tiên không xem việc tuyên bố kết thúc chiến tranh hay lập văn phòng liên lạc là biện pháp tương ứng đổi lại việc tháo dỡ cơ sở hạt nhân Yongbyon”, nguồn tin này nói.
Trước đó, một quan chức Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng quan tâm nhiều đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, mở lại khu công nghiệp liên Triều và các tour du lịch đến núi Kumgang.
[VIDEO] Tổng thống Trump: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Hà Nội cuối tháng 2.2019
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.