Mỹ xác định vụ nổ bom ở New York là ‘hành động khủng bố’

19/09/2016 12:44 GMT+7

Thị trưởng New York, ông Andrew Cuomo tuyên bố vụ nổ bom làm rung chuyển thành phố New York tối 17.9 vừa qua “rõ ràng là hành động khủng bố nhưng không liên quan đến khủng bố quốc tế”.

Nói rõ thêm về tuyên bố của mình hôm 18.9, ông Cuomo giải thích: “Nói cách khác, chúng tôi không tìm thấy sự dính líu của IS”.
Tuyên bố của ông Cuomo được đưa ra trong bối cảnh các nhà điều tra Mỹ vẫn đang chật vật truy lùng thủ phạm và động cơ của vụ nổ làm 29 người bị thương kể trên.

tin liên quan

Nổ lớn rung chuyển New York
Một vụ nổ bị nghi là hành động có chủ đích đã xảy ra tại khu Manhattan tại TP.New York (Mỹ) làm ít nhất 29 người bị thương.
Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố New York, ông James O'Neill cho biết vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm.
Đêm 18.9 (sáng 19.9 theo giờ Việt Nam), FBI bác bỏ thông tin đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng trước đó cho rằng đã có 5 người bị bắt.
Quay lại với vụ nổ, một quả bom thứ 2 đã được phát hiện cách hiện trường vụ nổ chỉ 4 dãy nhà.
Một cái thùng rác móp méo thảm hại sau vụ nổ ở New York tối 17.9  Reuters
Báo New York Times dẫn nguồn từ các quan chức cấp cao tiết lộ cả 2 quả bom đều được chế từ nồi áp suất nhồi đầy các mảnh kim loại sắt nhọn bên trong, tương tự loại bom dùng trong vụ tấn công cuộc chạy marathon Boston hồi năm 2013. Quả bom thứ 2 đã được vô hiệu hóa an toàn.
Cả 2 quả bom đều dùng điện thoại di động loại bật nắp và bóng đèn giáng sinh với mục đích kích nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.