Mỹ xác nhận đã tiêu diệt thủ lĩnh IS tại Afghanistan

03/09/2018 10:10 GMT+7

Lực lượng Mỹ tại Afghanistan hôm 2.9 xác nhận đầu sỏ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại quốc gia Nam Á đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích cách đây hơn 1 tuần, theo Đài CNN.

Vụ không kích diễn ra vào ngày 25.8 tại miền đông Afghanistan, thuộc địa phận tỉnh Nangarhar và giết chết Abu Sayed Orakzai, thủ lĩnh IS tại nước này, theo thông báo của lực lượng Mỹ tại Afghanistan.
Trước đó, Đài CNN cũng đưa tin về vụ không kích có thể đã giúp trừ khử được Abu Sayed Orakzai, theo phát ngôn viên tỉnh Nangarhar, ông Attaullah Khogyani.
Thông tin trên được công bố sau khi tướng lục quân Scott Miller chính thức tiếp quản quyền tư lệnh Mỹ và các lực lượng NATO tại Afghanistan từ tay tướng John Nicholson trong một buổi lễ tại Kabul hôm 2.9.
Trong khi đó, phát ngôn viên Khogyani cho hay vụ không kích đã được triển khai theo sau tin tức tình báo do Ban giám đốc An ninh quốc gia Afghanistan cung cấp cho liên quân.
Cái chết của Abu Sayed Orakzai đánh dấu lần thứ 3 lực lượng Mỹ đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS tại Afghanistan kể từ tháng 7.2016, theo Lầu Năm Góc.
[VIDEO] 5 con trai bị IS giết, mẹ già nuôi 22 đứa cháu ở Iraq
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.