Na Uy điều tra vụ 2 người tử vong sau khi tiêm vắc xin Pfizer/BioNTech

06/01/2021 13:30 GMT+7

Cơ quan Y tế Na Uy thông báo có 2 người tử vong sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của liên doanh Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech.

Đài RT ngày 6.1 dẫn lời Giám đốc Steiner Madsen của Cơ quan Y tế Na Uy cho hay: “Chúng tôi phải đánh giá liệu vắc xin trên có phải là nguyên nhân gây tử vong hay không, hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên ngay sau khi tiêm chủng”.
Ông Madsen cũng lưu ý rằng vì những người tuổi cao được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19, nên các ca tử vong có thể là ngẫu nhiên. Khoảng 400 người qua đời mỗi tuần tại các viện dưỡng lão ở Na Uy.
Cùng ngày, giới chức y tế Mexico đã mở cuộc điều tra sau khi một nữ bác sĩ trẻ tuổi bị liệt không lâu sau khi được tiêm vắc xin của Pfizer/BioNTech.
Nữ bác sĩ Karla Cecilia Perez bị liệt một phần ở tay và chân chỉ vài giờ sau khi được tiêm vắc xin của Pfizer/BioNTech vào ngày 30.12 2020 và ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện ở thành phố Coahuila (bang Nuevo Leon, Mexico).

1 tuần sau khi tiêm vắc xin, y tá dương tính với Covid-19

Theo truyền thông Mexico, nữ bác sĩ Perez cũng gặp khó khăn khi nói chuyện. Nữ bác sĩ Perez bị một số cơn co giật, da nổi mẩn đỏ, suy nhược và khó thở trong vòng nửa giờ sau khi được tiêm vắc xin. Kể từ đó, nữ bác sĩ Perez đã được chẩn đoán sơ bộ là bị viêm não tủy.
Nữ bác sĩ Perez hiện trong tình trạng ổn định và không còn bị co giật, song gia đình cô kêu gọi tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm để đánh giá tác dụng phụ tiềm ẩn của vắc xin Pfizer/BioNTech, cũng như phân tích thêm về tình trạng của cô để xem liệu nữ bác sĩ này có mắc phải bất cứ dị ứng tiềm ẩn nào có thể gây ra sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.