Nai chết sau khi nuốt 7 kg túi ni lông và rác

Văn Khoa
Văn Khoa
26/11/2019 21:04 GMT+7

Giới chức Thái Lan hôm nay 26.11 cho hay đã phát hiện một con nai chết sau khi nuốt 7kg túi ni lông và rác, gây ra báo động về tình trạng rác thải bị vứt bừa bãi trên sông và trong rừng ở nước này.

Con nai nói trên, 10 tuổi, được phát hiện chết tại Công viên quốc gia Khun Sathan thuộc tỉnh Nan, cách thủ đô Bangkok khoảng 630 km về phía bắc, theo AFP.
Kết quả khám nghiệm cho thấy nhiều “túi ni lông” trong bao tử và đó là một trong những nguyên nhân khiến con nai chết, theo ông Kriangsak Thanompun, một đại diện thuộc Công viên quốc gia Khun Sathan. Những túi đó chứa bã cà phê, khăn và cả quần lót, theo một số hình ảnh do Công viên quốc gia Khun Sathan cung cấp.

[VIDEO] Học cách đẩy lùi rác thải nhựa

Trước đó, một số động vật sống dưới nước như rùa và cá chết trong vùng nước đầy rác ở Thái Lan và kết quả khám nghiệm cho thấy rác thải nhựa trong bụng đã góp phần dẫn tới cái chết của chúng. Giờ đây, rác thải nhựa đang gây ảnh hưởng tới động vật sống trên cạn ở Thái Lan.
Ông Kriangsak cảnh báo vụ con nai hoang dã chết là "một thảm kịch khác". “Vụ này cho thấy chúng ta phải nghiêm túc giảm túi ni lông dùng một lần”, ông nhấn mạnh, kêu gọi sử dụng “sản phẩm thân thiện với thiên nhiên”.
Thái Lan là một trong những quốc gia tiêu thụ đồ nhựa lớn nhất trên thế giới, với mỗi người Thái dùng tới 3.000 túi ni lông sử dụng một lần mỗi năm, theo AFP.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.