Nạn nhân trúng độc thần kinh Novichok ở Anh xuất viện

Bảo Vinh
Bảo Vinh
21/07/2018 09:18 GMT+7

Người đàn ông bị nhiễm chất độc thần kinh tại thị trấn Amesbury của Anh hồi tháng 6 đã được cho xuất viện ngày 20.7.

Reuters dẫn lời bà Lorna Wilkinson, Giám đốc điều dưỡng bệnh viện quận Salisbury ngày 20.7 thông báo ông Charlie Rowley đã xuất viện và không gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Ông Rowley cùng bạn gái Dawn Sturgess bị phơi nhiễm chất độc vào ngày 30.6 tại thị trấn Amesbury, cách thành phố Salisbury, nơi cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal cũng trúng độc hồi tháng 3, khoảng 13 km.
Nhà chức trách Anh xác định chất độc dùng trong 2 vụ là độc tố thần kinh Novichok. Cha con ông Skripal đều đã xuất viện trong khi bà Sturgess qua đời vào ngày 8.7 và cái chết của bà được điều tra theo hướng một vụ án sát nhân.
Cảnh sát mới đây cho hay chất độc giết chết bà Sturgess được đựng trong lọ nhỏ ở nhà của ông Rowley. Em trai của ông này là Matthew nói với BBC rằng chất độc được đựng trong chai nước hoa.
Đến nay, chính quyền Anh chưa công bố nghi phạm nào đứng sau 2 vụ trúng độc trên. Tuy nhiên, nước này cáo buộc Nga chịu trách nhiệm trong vụ đầu độc ông Skripal trong khi Moscow luôn cương quyết phủ nhận.
CNN và một số hãng truyền thông Anh dẫn nguồn giấu tên từ cơ quan điều tra loan tin cảnh sát đã xác định 2 nghi phạm người Nga trong vụ tấn công ông Skripal. Hai người này được cho là đã rời Anh sau vụ việc.
Đáp lại, Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko ngày 19.7 bác bỏ những tin đồn này và nói đó chỉ là những thông tin do truyền thông loan tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.